Phương thức farm Residuum trong Deathloop một cách hiệu quả

MuaGame.vn 2 năm trước 480 lượt xem

Trong Deathloop, Residuum là chìa khóa để trở nên mạnh hơn, nhanh hơn và chết người hơn mỗi khi bạn reset 1 vòng lặp thời gian (Loop). Ngay cả các playthrough (mỗi lần người chơi hoàn thành game) được thực hiện hoàn hảo nhất có thể cũng phải mất vài Loop để có thể hoàn thành, và điều đó khiến nguồn tài nguyên mang cái tên nghe như từ phim Star Trek này sẽ rất quan trọng đối với người chơi. Sau đây là một số thông tin về Residuum và cách để farm, và sử dụng một cách hiệu quả.

Residuum là gì? Là một loại tài nguyên nằm lại trên các đồ vật trong thế giới trong game mỗi khi Blackreef tái lập vòng thời gian. Một số đồ vật trong game sẽ có một lớp sương kì lạ do Residuum dính vào phát ra.

Như đã nói, Residuum là tài nguyên quan trọng nhất trong Deathloop vì nó cho phép người chơi đủ sức sống sót trong yếu tố Roguelite của game. Trong chương mở đầu game, bạn sẽ mớ khóa khả năng tích hợp Residuum vào các vật phẩm như Trinkets, vũ khí và các miếng Slab.

Bất cứ vật phẩm nào bạn không tích hợp Residuum sẽ lập tức biến mất khi vòng lặp thời gian reset và bạn phải tự tìm lại chúng. Nên nếu bạn có một vũ khí nào đó hay một cái Trinket hiếm hoi nào mà mình yêu thích thì hãy nạp Residuum vào để có thể giữ chúng trong inventory mỗi khi reset. Từ đó, việc có một túi đầy nhóc Residuum sẽ giúp người chơi đỡ phải suy ngẫm xem món nào nên nạp, món nào không nên nạp.

Cứ sau mỗi 2 level trong game, người chơi sẽ được phép nạp Residuum vào vật phẩm. Sau khi hoàn tất một màn chơi vào khi trời đã tối trong game thì sẽ được phép nạp Residuum một lần cuối. Dĩ nhiên đây chỉ là một gợi ý, nên nếu bạn đã nạp hết các món trang bị tốt nhất của mình thì cứ mặc kệ.

Một điểm quan trọng khác là mỗi khi bạn chết, bạn sẽ làm rơi Residuum ngay tại chỗ mà nhân vật của bạn bị hạ, và bạn sẽ cần phải tìm lại và nhặt chúng lên từ chỗ xác của bạn từng nằm như các tựa game Soulslike. Nếu bạn chết trước khi tìm lại số Residuum đó thì đừng lo vì nó vẫn sẽ nằm đó, cùng với một mớ Reisduum mới mà bạn vừa tạo ra. Nhưng nếu như bạn chết đúng 3 lần thì game sẽ reset và bạn sẽ mất hết số Residuum đó.

Cách cơ bản nhất, đáng tin cậy nhất để farm Residuum là bạn chỉ cần chịu khó khám phá mọi ngõ ngách của mỗi màn chơi thật kĩ. Residuum sẽ xuất hiện ở cùng những vị trí mà bạn từng tìm thấy chúng ở mỗi vòng lặp, nên nhớ rõ vị trí của mỗi mớ Residuum ở mỗi màn chơi sẽ rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Ví dụ, khi chơi màn Updaam vào buổi sáng, bạn sẽ luôn tìm thấy một ít Residuum dính trên đầu của một cái mannequin.

Nếu muốn tìm nhiều Residuum hơn so với mò mẫm mọi ngóc nghách của màn chơi thì bạn nên tìm và giết bọn Visionary và Julianna mỗi khi nhân vật này xâm nhập vào màn chơi. Tiêu diệt được hết chúng sẽ thu lại cả ngàn Residuum, có nghĩa là một màn chơi liên tục bị Julianna xâm nhập và một đống Visionary sẽ kiếm cho bạn rất bộn Residuum, đó là nếu bạn sống sót và chiến thắng.

Thêm vào đó, có một cái Trinket giúp gia tăng số Residuum nhặt được, có tên là Golden Harvest Trinket, với số Residuum thưởng tăng tầm 15% khi mang nó. Golden Harvest Trinket là một vật phẩm drop ngẫu nhiên khi bạn khám phá mỗi màn chơi (và là một trong các vật phẩm khá hiếm), nếu bạn mua Deathloop Deluxe Edition thì sẽ nhận được một cái trong inventory ngay lập tức.

Theo kinh nghiệm chung thì có được Golden Harvest Trinket sớm trong game sẽ giúp người chơi tốn ít Loop nhất để hoàn thành game do số Residuum thu được sẽ giúp người chơi nạp vào nhiều trang bị hơn.

Các cuối cùng để farm Residuum là tháo dỡ vũ khí và Trinket mà bạn không cần. Làm vậy sẽ giúp bạn thu được một số Residuum, các vật phẩm càng hiếm sẽ có số Residuum cao hơn khi tháo dỡ. Cách này rất hữu hiệu vì sớm muộn gì bạn cũng nhặt được các vật phẩm mà mình đã có rồi. Nếu bạn là một game thủ giàu kĩ năng và kinh nghiệm, kết hợp cả 3 cách farm này sẽ giúp bạn có hàng triệu Residuum trong thời gian khá ngắn.

Hi vọng hướng dẫn nhỏ này sẽ có ích với các fan của tựa game đã thắng giải tại The Game Awards 2021 này. Hãy tiếp tục theo dõi để cập nhật thêm các thông tin mới nhất về Deathloop. 

Tin khác:

- Final Fantasy XIV phải tạm ngưng chương trình sale do Server bị quá tải

- Call of Duty Vanguards Multiplayer sẽ được chơi miễn phí trong 5 ngày

480 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo