PlayStation tiết lộ VR2, cùng với tựa game Horizon Call of the Mountain

MuaGame.vn 2 năm trước 426 lượt xem

Tại CES 2022, Sony đã công bố PlayStation VR2 và một tựa game Horizon mới có tên Horizon: Call of the Mountain. Tại sự kiện, CEO của PlayStation, Jim Ryan chia sẻ một vài chi tiết về chiếc máy VR2, trong khi studio Guerilla thì công bố teaser cho Horizon: Call of The Mountain, với lời miêu tả rằng game sẽ mang đến một "nấc thang mới cho định nghĩa của từ "chân thực"

Tuy Ryan không đi quá sâu vào các thông tin chi tiết về máy VR2 hay cho người chơi thấy chiếc máy và bộ điều khiển trông ra sao, anh có chia sẻ một số chức năng mà VR2 sẽ có. Đáng chú ý nhất trong số đó là chức năng eye-tracking, 4K HDR và hệ thống render foveat, giúp cải thiện tốc độ render đồ họa và texture của thế giới trong game mà không bắt phần cứng của máy phải làm việc quá nhiều. PlayStation VR2 cũng sẽ dễ kết nối hơn so với dòng máy PSVR tiền nhiệm, với chỉ duy nhất 1 dây cáp để kết nối (dây USB-Type C).

 

PSVR2 cũng sẽ có hệ thống headset feedback, về cơ bản là chức năng tương tự như hệ thống rung tay cầm, cùng với tầm nhìn 110 độ.

Dưới đây là một số chi tiết về PSVR2 do Jim Ryan chia sẻ với khán giả tại CES 2022:

- Để đạt được chất lượng hình ảnh chân thật, PSVR2 sẽ hỗ trợ 4K HDR, tầm nhìn 110 độ, foveat rendering. Với một màn hình OLED, người chơi có thể được chiêm ngưỡng độ phân giải 2000x2040 ở mỗi bên mắt và tốc độ 90 FPS với mức refresh tới 90Hz, 120Hz.

- Hệ thống controller-tracking tích hợp trong headset. PSVR2 sẽ dò theo bạn và bộ điều khiển của máy thông qua các camera gắn bên trong bộ VR headset. Các cử động của bạn và hướng mà mắt bạn đang nhìn sẽ được chuyển thể vào game mà không cần phải dùng đến camera gắn ngoài. Chi tiết hơn thì sẽ có 4 Camera gắn trong và 2 camera sử dụng eye-tracking cho mỗi bên mắt.

- Hệ thống cảm ứng mới. Công nghệ Sense của PSVR2 kết hợp eye-tracking, headset feeback,3D Audio, và công nghệ Sense đột phá của PSVR2 để có thể mang lại một cảm giác chân thực đến với người chơi. Headset feedback là một hệ thống cảm ứng giúp gia tăng cảm giác như mình đang ở trong game. Được tạo ra bằng một hệ thống motor rung gắn bên trong bộ headset. Ví dụ bộ headset có thể mô phỏng nhịp tim của nhân vật trong game ở các cảnh hồi hộp, hành động nảy lửa, hay mô phỏng cảm giác khi đầu của người chơi suýt bị một viên đạn bay sượt qua thay vì bắn trúng để giúp người chơi thật sự đắm mình sâu hơn vào game. Thêm vào đó, hệ thống Tempest 3D AudioTech cũng sẽ góp phần giúp thế giới trong game gần với người chơi hơn bao giờ hết.

- Công nghệ Eye-Tracking. PSVR2 sẽ dò theo cử động mắt của người chơi, nên một cái nhìn thoáng qua về một hướng nào đó khi đeo headset sẽ lập tức được chuyển thể lên nhân vật mà người chơi đang điều khiển. Điều này giúp người chơi có thể tương tác với game một cách chủ động và giống như ngoài đời thực hơn.

- Tay cầm của PSVR2 sẽ sử dụng Bluetooth 5.1, cổng USBC- Type C và 1 cục pin Lithium có thể sạc được, và cũng sẽ áp dụng công nghệ haptic feedback của tay cầm Dualsense (mỗi bên một motor),và Trigger Effect trên nút R2/L2, hệ thống Capacitive Sensor với Finger Touch DetectionIR LED.

Về Horizon: Call of the Mountain, đạo diễn nghệ thuật và animation của Guerilla, Jan-Bart van Beek cho biết "Chúng tôi không muốn tiết lộ quá nhiều trong thời điểm hiện tai, nhưng câu chuyện lần này sẽ theo chân một nhân vật hoàn toàn mới. Bạn cũng sẽ gặp Aloy trên hành trình của mình cũng như các gương mặt quen thuộc khác, và chúng tôi sẽ tiết lộ nhân vật mới của dòng game Horizon trong thời gian sắp tới. Do được thiết kế dành cho PSVR2, trải nghiệm game độc đáo này được thiết kế để đẩy phần cứng của VR2 lên đỉnh điểm"

 

Tin khác:

- Dịch vụ trả phí Ubisoft+ sắp sửa được đặt chân lên Xbox

- Shaquille O Neal mua hàng ngàn máy PS5 và Nintendo Switch để tặng cho trẻ em nhân dịp Giáng Sinh

426 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo