Pokemon Brillian Diamond/Shining Pearl review

MuaGame.vn 2 năm trước 976 lượt xem

Ngay cả với một dòng game thường nhận lời phê bình là quá "lặp khuôn", Pokemon Brilliant Diamond và Shining Pearl vẫn mang lại một cảm giác rất quen thuộc, nhưng là một cảm giác quen thuộc được chào đón. Là bản remake của 2 phần game Pokemon thuộc Gen 4 của Pokemon, Diamond và Pearl, game mang theo nhiều sự tôn kính những gì các phần Pokemon đi trước đã mang lại cho cộng đồng fan, từ thiết kế bản đồ, môi trường và hệ thống chiến đấu cổ điển của dòng game Pokemon. 

Diamond và Pearl là hai tựa game Pokemon từ một thời kì đơn giản hơn của thương hiệu Pokemon, trước khi thế hệ 3D chính thức thế chỗ. Brilliant và Shining đã mang hai tựa game gốc vào thế giới 3D nhưng vẫn giữ nguyên lối chơi "sprite-based RPG" của game, với góc nhìn nghiêng từ trên xuống và bản đồ thế giới 3D của game vẫn được chia làm thành từng "tile" (Nói đơn giản là ô, vào thời 8-bit các game RPG thường có thiết kế bản đồ kẻ ô sau đó đắp texture địa hình lên trên, nên mỗi lần người chơi ấn nút di chuyển dù chỉ một lần, nhân vật chính sẽ di chuyển qua từng ô). 

Một điểm nhấn khác của game là thiết kế của thế giới trong game. Sword và Shield thì sử dụng thiết kế tả thực hơn cho cây cối và môi trường trong game, chính xác hơn là dựa theo lối vẽ của các loạt phim Pokemon nhiều tập. Brilliant Diamond và Shining Pearl thì áp dụng kiểu vẽ chibi lên cây cối,nhân vật(nhân vật của người chơi sẽ quay sang thiết kế tả thực hơn mỗi khi vào các ván đấu Pokemon), nhà cửa và môi trường trong game, chuyển thể lối thiết kế từ thời pixel của game sang kỉ nguyên 3D. Chúng ta đã thấy qua lối thiết kế này từ tựa game Legend of Zelda: Link's Awakening trên Switch. Và lối vẽ này mang lại kết quả khá tốt, nhất là khi camera zoom gần lại khi người chơi trò chuyện với các NPC trong game. 

Trên các thay đổi vẻ ngoài rõ rệt, 2 bản remake này cũng mang lại những cải thiện, thay đổi của các phần game Pokemon thuộc hệ next-gen để người chơi mới có thể dễ dàng làm quen với 2 phần game cổ điển này. Tương tự như Sword và Shield, XP Share sẽ được kích hoạt mặc định và chia đều cho các chú Pokemon mà nhân vật của bạn mang đang theo. Giúp giảm gánh nặng phải cày XP cho từng chú Pokemon. Thêm vào đó mỗi lần bạn mở khóa một chiêu thức Hidden Move thì chiêu thức đó sẽ mở khóa hẳn cho bạn dù cho chú Pokemon có chiêu thức đó có trong party hay không. Việc này rất hữu ích mỗi khi bạn gặp một tảng đá hay một cái cây to chắn đường, thay vì phải mang hờ một chú Pokemon có các chiêu phá vật cản như Rock Smash hay Cut thì nay bạn chỉ cần tương tác với vật cản sau khi đã mở khóa chiêu thức phù hợp là chúng sẽ tự động bị phá hủy. Nay bạn có thể thay đổi party của mình tự do mà không cần phải tới các Pokemon Center tại các thị trấn, thành phố trong game cho mất thời giờ. Bạn cũng có thể set cho một chú Pokemon ra khỏi bóng Pokeball và đi theo bạn mọi lúc mọi nơi, mang lại cho người chơi một cảm giác gần gũi hơn với chú Pokemon mà mình yêu thích nhất.

Một trong các thay đổi lớn khác là Grand Underground. Một phiên bản cải biên của hệ thống Underground với một số yếu tố lấy từ các phần game Pokemon mới gần đây. Bạn có thể thấy các chú Pokemon hoang dã đi lại khắp nơi, và có một số loại Pokemon hiếm mà chỉ có thể được tìm thấy và bắt khi người chơi thám hiểm khu vực này, tương tự như Wild Areas trong Sword và Shield. Thay đổi này không quá lớn nhưng mục tiêu của nó là kéo dài thời lượng chơi của phần end-game dành cho người chơi sau khi đã đánh bại Tứ Đại Thiên Vương. 

Hiện tại, Brilliant Diamond và Shining Pearl vẫn giữ lại vừa đủ những yếu tố cổ điển để mang đến một chuyến tàu hoài cổ cho những người chơi cũ, đồng thời hiện đại hóa,mài nhẵn những vết tì của bản gốc để giúp những người chơi mới dễ làm quen hơn cũng như để bản remake có thể đứng ngang hàng với các phần game Pokemon cùng thời. Việc hiện đại hóa một tựa game trong khi giữ lại yếu tố hoài cổ của nó không hề dễ dàng, nhưng Brilliant Diamond và Shining Pearl có vẻ đã tìm được sự cân bằng cho cả hai. 

 

Tin khác:

- Cộng đồng modder đang cải thiện GTA Trilogy Definitive Edition

- Halo Inifnite Multiplayer beta đã ra mắt để kỉ niệm 20 năm thành lập Xbox

976 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo