PS Plus Mất gần 2 triệu người đăng kí kể từ khi được tái thiết

MuaGame.vn 1 năm trước 337 lượt xem

Đó là thông tin từ kết quả doanh thu Q2 FV2022 của Sony, kể từ khi được tái thiết, dịch vụ PS Plus đã mất gần 2 triệu người dùng đăng kí có trả phí. Tuột từ 47.3 triệu người xuống còn 45.4 triệu người tính tới ngày 30/9/2022. Số người dùng của PSN thàng tháng cũng đã giảm xuống trong 3 tháng vừa qua,Từ 104 triệu, xuống còn 103 triệu và rồi còn 102 triệu. Đây có vẻ là số người dùng PSN thấp nhất mà Sony từng có kể từ đầu năm 2020.

Tuy nhiên, số doanh thu từ các dịch vụ của Sony Network - bao gồm PS Plus và các chương trình quảng cáo (không bao gồm các game và DLC bán ra) - lại tăng lên 10%. Từ 106 tỉ Yên lên tới 116 tỉ Yên, đây là con số doanh thu cao nhất cho tới nay của Sony trong 3 tháng vừa qua. 

Điều này có nghĩa là bộ phận phát triển game của Sony đang thu nhiều lợi nhuận hơn từ mỗi người dùng có đăng kí hơn trước, có thể là do giá thành gia tăng của các gói PS Plus Extra và Premium. 

Khi được hỏi về sự giảm sút người dùng, CFO của Sony, ông Hiroki Totoki cho biết nguyên nhân là do các tựa game của bên thứ ba giảm chất lượng và vì "Nhiều người chơi đang bắt đầu ra ngoài nhiều hơn", ông cũng nói rằng gần đây công ty đã không khởi động các chiến dịch quảng bá quy mô lớn như trước và việc đó cũng góp phần vào sự giảm sút người dùng.Tuy nhiên ông cũng tin rằng con số này sẽ cải thiện trong vòng 3 tháng tới, một phần là do tác động của Call of Duty: Modern Warfare 2 và God of War Ragnarok.

Ông Hiroki nói thêm rằng trong tương lai, Sony sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn vào máy PS5 với nhiều tựa game chất lượng hơn. Thêm vào các chiến dịch quảng bá tốt hơn để có thể giúp cải thiện số người dùng đăng kí. Tuy nhiên một điểm chính mà ông muốn nhấn mạnh là sự sụt giảm người dùng này cũng có phần lớn chịu ảnh hưởng của số người chơi máy PS4 đang có phần suy giảm. Chính vì thế ông mới nói Sony cần phải đầu tư nhiều hơn vào máy PS5 và dùng số người chơi trên hệ máy này để khôi phục doanh thu.

Nói cho công bằng thì vẫn có rất nhiều người chơi máy PS4 cũng như PS5, nên việc Sony có ý đột ngột bỏ rơi PS4 để buộc người chơi phải mua PS5 mà nhiều ý kiến trong làng game đã bày tỏ trong thời gian qua cũng không phải không có cái lí. Lấy Gotham Knights làm ví dụ, đó rõ ràng là một game PS4 nhưng chỉ được làm cho PS5 để cố chuyển hướng game thủ sang hệ máy này. Và nếu bạn đã chơi qua Gotham Knights thì chắc để ý rằng hệ thống chiến đấu trong game rất giống một game mobile chứ không phải một game Batman thuộc dòng Arkham. Và đó là lời bình luận từ hầu hết những ai đã chơi qua game này.  

Tin khác:

- God of War Ragnarok hiện đang là tựa game PS5 được đánh giá cao nhất của Sony

- Đĩa vật lí của Modern Warfare 2 được cho là chỉ có 70MB dữ liệu bên trong

337 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo