PS5 đã vượt mặt Switch về mặt doanh số bán ra tại Anh Quốc trong năm 2022

MuaGame.vn 2 năm trước 310 lượt xem

Chúng tôi từng nói rằng doanh số bán ra của PS5 sẽ nhanh chóng gia tăng ngay khi Sony có thể khắc phục vấn đề thiếu hụt sản phẩm, và đó là điều đang xảy ra ở thị trường Anh Quốc. Số lượng máy PS5 được phân phối cho các cửa hàng bán lẻ đã đạt được mốc "chấp nhận được" theo bình luận của các cửa hàng được Sony ủy quyền - sau gần 2 năm kể từ khi ra mắt, PS5 đã vượt mặt Nintendo Switch và giành ngai về mặt doanh số bán ra tại thị trường Anh Quốc trong năm 2022, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

Theo nhà phân tích Christopher Dring, số máy PS5 được phân phối sang Anh đã tăng tới 56% kể từ tháng 8, vừa đủ để giúp đẩy doanh số bán ra qua mặt Nintendo và hệ máy Switch lừng danh đã được 6 năm tuổi. Sony có vẻ đang hi vọng rằng con số này sẽ tiếp tục gia tăng khi Giáng Sinh đang gần kề, cũng như một năm 2023 bận rộn và chắc chắc mang theo nhiều thay đổi. 

Nói về doanh số bán ra, Saints Row Reboot vẫn tiếp tục giữ doanh số bán ra khá cao trên PS5 tại thị trường Châu Âu mặc cho hiện tại khó mà tìm được một fan của dòng game Saints Row với bất kì ý kiến tích cực nào về game. Saints Row hiện đang đứng đầu Châu Âu về doanh số và đứng thứ nhì tại Mỹ trong tháng 8 vừa qua. Game chỉ mới vừa mất ngôi vào tay phần game Madden NFL 23, tuy nhiên SR Reboot vẫn đang đứng trước GTA V và Cult of The Lamb tại cả thị trường Mỹ và Châu Âu. 

Cult of the Lamb hiện đang đứng thứ 4 tại thị trường Mỹ và thứ 3 tại thị trường Châu Âu, trong khi đó, tựa game Stray vẫn đang giữ vị trí thứ 5 tại Mỹ và Châu Âu. Hiện có vẻ Horizon Forbidden West đã không còn trong top 5 tại cả Mỹ và Châu Âu nữa, nhất là trên hệ PS5. Hiện game đang đứng chung với các tựa game như F1 Manager 2022, Marvel's Spider-Man: Miles Morales và Cyberpunk 2077. 

Tuy thành công về doanh số trên hệ PS5, Saints Row Reboot lại không gặt hái nhiều thành công trên PS4, hiện Madden NFL 2023 đang đứng đầu bản doanh số bán ra tại Mỹ trên PS4, trong khi FIFA 22 PS4 hiện đang đứng đầu bảng tại Châu Âu. Trong khi Minecraft vẫn đang ngồi ở vị trí thứ 2 ở cả hai phân vùng thị trường. Và không thể quên MultiVersus, hiện tựa game brawler F2P này vẫn đang giữ cương vị game miễn phí được tải về nhiều nhất suốt 2 tháng rồi. Vượt qua tựa game cũng thuộc thể loại Brawler mới ra mắt Rumbleverse, Fall Guys và game Battle Royale Fortnite.

Tin khác:

- Xuất hiện trailer của tựa game về Captain America và Black Panther

- Football Manager 2023 sẽ ra mắt vào tháng 11, bao gồm cả bản PS5

310 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo