PS5 Online đang từ từ hoạt động lại sau sự cố với bản update firmware mới

MuaGame.vn 2 năm trước 378 lượt xem

Mọi chuyện bắt đầu sau khi nhiều người chơi thông báo với Sony và website chuyên xác định xem các dịch vụ hay máy chủ, host trên thế giới có hoạt động hay không có tên là Downdetector là dịch vụ PSN và PS Plus của họ không hoạt động. Vào lúc những lời than phiền bắt đầu được đăng lên mạng xã hội thì Sony chưa có bất kì lời xác nhận nào về sự cố máy chủ này, thậm chí trang Service chính của PSN cũng hiển thị rằng mọi dịch vụ của PSN vẫn hoạt động bình thường. Nhiều ý kiến bắt đầu cho rằng sự cố này là do bản firmwave mới nhất của PS5 và PS4 nhưng cũng không có bất kì chứng cứ nào cụ thể.

Tuy vào lúc sự cố này xảy ra, không phải ai cũng bị ngắt kết nối với PSN, Sony có vẻ đã có một sự cố với máy chủ ở phía họ. Nhất là về mảng xác nhận Account PS Plus, khiến cho những game yêu cầu PS Plus để chơi online hoàn toàn không thể chơi được. Không lâu sau đó, phía PlayStation Japan đã xác nhận sự cố này, từ đó kéo theo sự xác nhận từ PlayStation North America.

Vào thời điểm hiện tại thì có vẻ sự cố này đang từ từ được cải thiện, Nhiều người chơi đã có thể đăng nhập lại vào Profile của họ và sử dụng các dịch vụ của PS Plus trên khắp thế giới. Tuy nhiên vẫn có nhiều lời than phiền rằng tốc độ tải game về máy cũng như tốc độ load Profile của PSN ở vài nơi hiện đang rất chậm, xuống tới mức 1MB/giây (trung bình thì tốc độ tải game trên PS Store thường ở mức 10MB/giây và có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy theo kết nối mạng của người chơi (wifi hay LAN). Nếu bạn vẫn đang gặp bất kì vấn đề nào khi sử dụng dịch vụ online của PSN thì hãy nhanh chóng thông báo cho phía Sony nhé.  

Tin khác:

- Những game PS5 đã xác nhận sẽ hỗ trợ 120FPS

- Cùng hưởng ứng đợt sale Mega March trên PS Store

378 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo