PUBG bùng nổ trên Steam sau khi chuyển sang Free to play

MuaGame.vn 2 năm trước 430 lượt xem

Với tên đầy đủ là PlayerUnknown's Battlegrounds Battlegrounds, tựa game battle royale trả phí lừng danh một thời giờ đây đã chính thức chuyển sang Free-to-play trên mọi hệ máy. Sự thay đổi quan trọng này đã giúp số lượng người chơi trên Steam của game tăng thủng nóc tới gấp đôi con số trung bình hàng tuần ban đầu chỉ trong vòng 48 giờ.

Theo SteamDB thì số người chơi trung bình cao nhất từng là 300.000 người. Và chỉ trong 2 ngày qua,con số này đã vượt mốc 600.000 trong giờ cao điểm. PUBG hiện đang là tựa game đứng thứ 3 trên Steam về mặt số người chơi, chỉ đứng sau Counter-Strike: Global Offensive và Dota 2.

Các báo cáo chính thức từ website của Steam hiện đang hiển thị số người chơi của PUBG ở con số 418.090, tuy nhiên số người chơi cao nhất trong ngày hôm đó đã lên tới 625.564. Các con số này cao hơn tựa game đứng sau PUBG. Apex Legends rất nhiều, và ngang ngửa với con số người chơi của tựa game đứng thứ 2, Dota 2.

PUBG không phải là tựa game multiplayer cạnh tranh đầu tiên chuyển từ trả phí sang Free-to-play. Rocket League đã làm vậy hồi năm ngoái và cũng thu được thành công tương tự, bao gồm số người chơi gia tăng và số khán giả theo dõi các giải đấu esport của game. Dĩ nhiên game không thật sự hoàn toàn miễn phí, vì bạn có thể chọn để trả phí nhằm nhận được đặc quyền Battleground Plus, bao gồm quyền tham gia các ván đấu ranked và một số đặc quyền khác. Tuy nhiên, chỉ riêng việc game trở thành free-to-play thôi cũng đủ để thay đổi các con số gắn liền với game.

Những ai muốn chơi PUBG có thể tải game về miễn phí trên PC, PS4, Xbox One và Google Stadia.

 

Tin khác:

- Call of Duty 2022 được đồn là sẽ ra mắt sớm do Vanguard không thành công như mong đợi

- Take Two nói về tương lai của công ty sau khi xác nhập Zynga

430 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo