Resident Evil 4 VR, những điểm tích cực của game

MuaGame.vn 3 năm trước 792 lượt xem

Còn nhớ khi trên hộp của đĩa game Resident Evil 4 của Gamecube có dòng chữ "độc quyền trên máy GameCube"? Khó mà hình dung được từ đó trở đi, phần game này đã được port sang gần như mọi hệ máy chơi game tồn tại trên đời, ngay cả một mẫu điện thoại Nokia. Và với mọi bản remaster giúp cải thiện vẻ đẹp của tựa game kinh điển này, một thứ vẫn không thay đổi kể từ năm 2005 là hệ thống tank control (người chơi phải quay analog theo hướng muốn đi rồi đẩy cần tới hoặc lui chứ không thể gạt cần sang hai bên để đi ngang) của RE4 vào thời bấy giờ.

Khi chơi qua bản VR của game trên Oculus Quest 2 bạn sẽ được trải nghiệm lại cảm giác tuyệt vời từ lần đầu tiên bạn trải nghiệm game trên chiếc máy GameCube của mình cách đây 16 năm.

 

Game đã được xây dựng lại từ đầu bằng Unreal Engine 4 với đồ họa chi tiết và hoạt động rất tốt ở dạng VR. Từ texture được upscale và hiệu ứng âm thanh, animation được mài dũa, người chơi nay có thể nhìn phần RE 4 qua một thấu kính hoàn toàn mới, theo nghĩa đen và bóng. Dĩ nhiên cốt truyện vẫn được giữ nguyên, với sự trở lại của Leon S Kennedy và nhiệm vụ giải cứu con gái của Tổng Thống tại một hòn đảo hẻo lánh nay.

Gần như mọi yếu tố trong game đã được cập nhật để phù hợp với hệ thống VR. Để thay đổi vũ khí và trang bị, người chơi sẽ phải dùng tay đưa xuống phần thắt lưng (súng lục,thay băng đạn), vai (dao), và ngực (lựu đạn). Điều này có nghĩa là khi hết đạn, bạn phải nhả băng đạn rỗng ra, đưa tay xuống thắt lưng để lấy một băng đạn mới và lắp vào súng để tiếp tục bắn. Thậm chí bạn phải dùng tay tháo chốt lựu đạn trước khi ném. các hệ thống này giúp bạn thật sự cảm thấy như mình đang thật sự nhập vào vai Leon Kennedy.

Hệ thống VR của game thật sự hoạt động tốt ở góc nhìn thứ 1 của game, mọi thứ đều được thực hiện khá trơn tru như khi bạn né một cây rìu mà kẻ thù ném vào bạn, hay khi chơi hai tay hai súng, hay dùng tay để mở các tủ đồ trong game.

Ngay cả với các lợi thế trên, game vẫn giữ đúng yếu tố sống còn, điều đó có nghĩa là mọi cuộc chạm trán với lũ thây ma đều mang tính thử thách cao và đòi họi sự tập trung và kĩ năng nhắm bắn,phản xạ tốt của người chơi.

Mọi hành động trong game, từ mở cửa, mở hòm, tủ, giải đố,lén lút nhìn qua các ngã rẽ hành lang để xem có kẻ địch hay không, ngay cả việc đút chìa vào cửa và vặn để mở đều phải được thực hiện bằng cử động cơ thể và tay, nghe không có gì đặc biệt với các game VR hiện nay nhưng nó đóng góp không ít vào việc mang lại cảm giác chân thật cho người chơi trong các tựa game kinh dị như Resident Evil. Chưa hết, ngay cả khi save game bằng các chiếc máy đánh chữ kinh điển của dòng game RE, người chơi cũng phải dùng tay để đánh từng chữ vào để save.

Các setting trong game cũng khá đa dạng, từ chế độ full motion, đứng và ngồi, kể cả chế độ dành cho người thuận tay trái/phải. Khi bật chế độ Immersion, thì mọi hành động thay đổi trang bị trong game đều phải được thực hiện bằng cử động tay như đã nói trên, với chế độ Comfort mode thì chỉ cần ấn vài nút là được.

Nhưng không phải mọi thứ đều hoạt động như dự kiến, các chiêu thức Counter, tuy hữu dụng nhưng có phần khó thực kiện hơn so với hệ console nên có thể sẽ khiến người chơi phớt lờ chức năng này nhất là trong các tình huống dầu sôi lửa bỏng. Một số con boss trong game sẽ trở nên khó hơn rất nhiều ở phiên bản VR do người chơi phải thao tác quá nhiều để tấn công và tránh đòn. Chưa hết, phiên bản VR không có dạng chơi Mercenaries mode mà mọi người đều yêu thích từ hệ console.

RE4 VR là một tựa game không thể thiếu trong kho game của chiếc Oculus Quest của bạn, ngang hàng với Beat Saber và Superhot. Một tựa game hoạt động tốt với chức năng VR và cho những fan của Resident Evil được trải nghiệm phần game kinh điển này qua một góc nhìn hoàn toàn mới và không làm mất đi vẻ đẹp và các yếu tố khiến bản console của game được yêu thích qua bao năm.

Tin khác:

- Xbox Game Pass tháng 10 sẽ có thêm 11 tựa game

- Nintendo gây khó dễ cho các fan muốn trải nghiệm các tựa game cũ của hãng

792 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo