Sega chính thức ngừng kinh doanh máy chơi game bỏ xu sau 50 năm

MuaGame.vn 2 năm trước 578 lượt xem

Như tiêu đề đã nói, Sega đã "nghỉ hưu" sau 50 năm cống hiến vào ngành kinh doanh máy Arcade bỏ xu. Khi đại dịch COVID khiến gần như mọi khía cạnh của xã hội bị ngưng trệ vào năm 2020,Mảng kinh doanh này của Sega đã bị ảnh hưởng rất mạnh theo hướng tiêu cực và cuối cùng khiến công ty mẹ của Sega, Sega Sammy phải bán gần 85% các trung tâm giải trí và chơi game bỏ xu của hãng cho Genda Inc.

Những tài sản được bán cho Genda Inc bao gồm cả các máy chơi game, giải trí và các giải thưởng liên quan tới chúng do Sega sở hữu, và vào tuần này Genda Inc. đã chính thức mua hết số máy Arcade còn lại của Sega.

Tuy Seaga không phải là tay chơi duy nhất trong làng giải trí Arcade phải chịu ảnh hưởng từ COVID, công ty này là một trong những công ty huyền thoại trong làng game Nhật Bản. Sega buộc phải đóng cửa tòa nhà Akihabara Building 2, nơi kinh doanh máy Arcade chính của Sega tại Nhật vào tháng 9/2020 sau khi hợp đồng thuê của công ty hết hạn, từ đó khiến tương lai của lĩnh vực kinh doanh Arcade của Sega trở nên mập mờ cho tới hôm nay.

Sau khi toàn bộ số máy Arcade của Sega đã được bàn giao cho Genda, Sega Entertainment sẽ đổi tên thành Genda GIGO Entertainment, và mọi logo thương hiệu của Sega xuất hiện ở các bản hiệu tại Nhật sẽ được đổi sang GIGO.

Chủ tịch của Genda GIGO, Hisashi Kataoka cho biết "Các cửa hàng của Sega trên khắp nước Nhật sẽ đổi tên thành GIGO, để bày tỏ lòng biết ơn của chúng tôi đối với 56 năm lịch sử của Sega và mong muốn của chúng tôi được trở thành một ốc đảo để giúp cộng đồng game thủ thỏa mãn cơn khát game Arcade, Chúng tôi sẽ bắt đầu với chi nhánh Ikebukuro,Akihabara và Shinjuku, sau đó là toàn quốc (Nhật)"

Một tin mừng là Sega vẫn sẽ tiếp tục sản xuất và bán các máy Arcade trong thời điểm hiện tại, tuy thị trường Aracde tại Nhật đã bị thu nhỏ khá nhiều kể từ thời hoàn kim của mình vào thập niên 80. Hiện tại bạn cũng có thể mua các mẫu máy Mini Arcade sưu tầm do Sega sản xuất hồi năm rồi.

Tin khác:

- Nhóm phát triển dòng game Yakuza đang thành lập một studio mới

- Ubisoft chuẩn bị rút phích của game battle royale Hyper Scape sau khi thất bại trên thị trường

578 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo