Sega chính thức xác nhập studio làm game Angry Birds với giá 706 triệu Euro

MuaGame.vn 1 năm trước 303 lượt xem

 Sau một số thông tin chắc mọi người đã thấy qua về việc Sega ngỏ ý xác nhập studio làm nên dòng game ghét cũng khó và thích cũng khó hơn: Angry Birds, studio Rovio xuất hiện cách đây vài ngày, nay Sega đã chính thức xác nhận rằng cả hai phía đã nhất trí với cái giá 706 Triệu Euro (tầm 775 triệu USD).

Đó là thông báo chính thức từ Sega Sammy Holdings trong một buổi hợp báo mới đây, rằng họ đã đưa ra một "cái giá khá mềm" để mua "toàn bộ số cổ phần của Rovio". 

Thương vụ xác nhập này được coi là "đổi chủ quyền một cách thân thiện" và rằng "Hội đồng lãnh đạo của Rovio đã đồng ý và hỗ trợ quyết định xác nhập này", ít nhất là theo lời của Sega. Công ty dự kiến rằng hợp đồng này sẽ được chốt vào quý 2 của năm 2024. 

Câu hỏi ở đây là...vì sao? Theo lời của Sega thì họ mua lại studio làm game Angry Birds để "nâng tầm các tựa game mobile live service của họ". Họ muốn dùng "Kinh nghiệm và hiểu biết sâu rộng của Rovio trong ngành game live service trên nền mobile để mang các tựa game mới ra và sắp ra mắt của Sega sang thị trường game mobile trên toàn thế giới, nơi có một nguồn lợi nhuận tiềm năng khổng lồ"

Tuy nhiên, Sega cũng cho biết thêm rằng Rovio cũng có mong muốn được mở rộng thương hiệu của họ qua khỏi ranh giới game mobile, và Sega cũng muốn được hỗ trợ họ thực hiện mong muốn đó. Sega nói như sau "Rovio đang có mục tiêu mở rộng nền tảng chơi game của họ khỏi ranh giới game mobile, và Sega chúng tôi sẽ chủ động tìm các hướng đi để hỗ trợ quá trình này hết khả năng của mình"

CEO của Sega Sammy Holdings, ông Haruki Satomi cho biết "Trong các thị trường đang lớn mạnh nhất trong ngành game thế giới, thị trường game mobile có rất nhiều tiềm năng, và mục tiêu lâu dài của Sega là đẩy nhanh tiến trình mở rộng của công ty trong thị trường này. Tôi cảm thấy rất vinh dự được công bố hợp đồng xác nhập này với Rovio, studio đã làm ra Angry Birds, dòng game được yêu thích trên khắp thế giới, và là ngôi nhà của các nhân viên đầy tài năng đã giúp đỡ công ty tiến bước đi dẫn đầu trong ngành phát triển game mobile"

Ông Haruki nói tiếp "Theo dòng lịch sử, nhất là với dòng game Sonic The Hedgehog, Sega đã cho ra mắt vô số tựa game trên nhiều hệ máy game. Tôi rất tự tin rằng sự kết hợp của hai công ty chúng tôi và các thương hiệu, nhân vật, cộng đồng fan cũng như đội ngũ nhân viên, chúng tôi sẽ có thêm một nguồn năng lượng mới để tiến bước về tương lai" 

Tin khác:

- Chuyên gia hack máy Switch Gary Bowser vừa được thả và sẽ phải trả tiền bồi thường cho Nintendo

- Danh sách các tựa game PS4 và PS5 sắp ra mắt từ giữa tháng 4 trở đi

303 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo