Sniper Elite 5 Review, rất đáng để chơi đi chơi lại

MuaGame.vn 2 năm trước 1220 lượt xem

Sniper Elite là dòng game bắn tỉa được yêu thích bởi đông đảo cộng đồng game thủ trong nhiều năm qua kể từ khi phần 1 ra mắt trên PS2. Rebellion, studio phát triển SE đã rất tự tin vào chất lượng của mỗi phần game tới mức họ không cần phải tái thiết lại nền móng của game. Phần SE mới nhất, Sniper Elite 5 sẽ đưa xạ thủ huyền thoại của Quân đội Mỹ với chất giọng trầm ngầu như Clint Eastwood,Karl Fairburne tới nước Pháp, hiện đang bị Đức Quốc Xã chiếm đóng. Tại đây, Karl phát hiện ra kế hoạch bí mật của quân Đức, chiến dịch Kraken, một siêu vũ khí với sức mạnh đủ để thay đổi toàn cục diện của Thế Chiến 2, và thậm chí là có thể tấn công và tiêu diệt bờ cõi của các nước Đồng Minh, bao gồm cả Mỹ. Với khẩu súng bắn tỉa mới có tên SREM-1 (một loại súng thử nghiệm có thật của Quân Đội Anh Quốc với tay cầm có thể kéo ra sau để nhanh chóng lên đạn sau mỗi phát bắn), Karl sẽ phải nữa ngăn chặn kế hoạch này, cũng như hỗ trợ quân Kháng Chiến Pháp trong việc giải phóng đất nước của họ và giúp phe Đồng Minh có thể đổ bộ lên Normandy một cách an toàn.

Yếu tố gameplay chính của Sniper Elite vẫn hầu hết được giữ nguyên, lần này game có tới 8 bản đồ (mỗi bản đồ được chia làm nhiều nhiệm vụ) cốt truyện sandbox rộng lớn và chi tiết hơn các phần trước. Rõ ràng là Rebellion đã học hỏi từ dòng game Hitman, và kết quả là một trải nghiệm săn lùng và tiêu diệt bọn phát xít Đức tuyệt vời, chưa kể là giá trị chơi lại của 8 bản đồ này rất cao. Những địa danh trong game cũng được thiết kế một cách tuyệt đẹp, ví dụ như hòn đảo Beaumont-Saint-Denis được dựa trên hòn đảo có thật của Pháp có tên Mont-Saint-Michel, với các tòa nhà, tàn tích hoàn hảo để có một nơi bắn tỉa với góc nhìn rộng và an toàn.

Chúng tôi, ngay cả khi chỉ chơi lướt qua các bản đồ thì cũng phải mất ít nhất tầm 2 tiếng để hoàn thành 1 nhiệm vụ trong bản đồ đó, và con số có thể sẽ cao hơn nếu chúng tôi chịu khó tìm và hoàn tất mọi nhiệm vụ phụ. Bạn sẽ có nhiều phương thức tiêu diệt các mục tiêu ám sát trong game không chỉ bằng kho vũ khí đồ sộ của Karl, cũng như các phần trước ta sẽ có thể cài bẫy hay phá hoại các thiết bị trong game để tiêu diệt mục tiêu mà không phải tốn đạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chơi co-op cùng mới bạn bè để cùng nhau hoàn thành các nhiệm vụ. Chưa kể tới chế độ Axis-Invasion, cho phép một người chơi thật xâm nhập vào bản đồ của bạn và nhiệm vụ của họ là tìm và tiêu diệt bạn. Nếu không muốn bị làm phiền bởi một xạ thủ giỏi hơn mình thì bạn có thể tùy ý tắt chế độ Axis-Invasion.

Dĩ nhiên ta không thể quên chức năng killcam đã giúp làm nên tên tuổi của dòng game SE, nay sẽ chi tiết hơn và máu me hơn. Nếu chơi ở chế độ normal thì bạn sẽ phải luôn biết tính toán đường đạn, khoảng cách của mục tiêu và sức gió có thể làm thay đổi đường bay của viên đạn để có thể găm một viên đạn vào đầu...hay bộ hạ của lũ lính Đức ở khoảng cách hơn 400m, điều mà gần như mọi game thủ hâm mộ Sniper Elite lâu năm chuyên làm cho vui. Cách hoàn thành các nhiệm vụ trong game là hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.

Về mảng thiết kế âm thanh, đồ họa thì Rebellion đã làm rất tốt. Studio đã chụp nhiều bức ảnh của các địa danh thật để hỗ trợ việc tái hiện nước Pháp trong game, đồng thời với các bản nhạc nền phong cách của Pháp cũng giúp tăng tính chân thực. Một số điểm thiếu sót bao gồm việc leo trèo trong game có vẻ hơi "thiếu chuẩn xác", trong khi camera trong game thì có tốc độ di chuyển khá lỏng lẻo, tuy nhiên sau khi thay đổi một chút trong phần Settings, vấn đề này đã nhanh chóng được cải thiện.

Một cái hay mới của SE5 là bạn có thể sử dụng thay đổi góc nhìn khi nhắm các vũ khí trong game giữa góc nhìn thứ nhất và thứ ba. Có một điểm khác biệt giữa bản PS4 và PS5 của game. Trên PS4 bạn chỉ cần ấn nút là có thể thay đổi góc nhìn khi nhắm, trong khi trên PS5 thì SE5 sử dụng hệ thống Adaptive trigger của tay DualSense, dự trên việc bạn ấn nút nhắm mạnh cỡ nào để thay đổi góc nhìn. Bản PS5 có thể sẽ cần chút thời gian để bạn làm quen. Chưa hết, nay với hệ thống Haptic feedback của PS5, người chơi có thể cảm nhận được các âm thanh lớn như máy bay ném bom bay ngang hay pháo kích dùng để át tiếng súng để tránh bị phát hiện.  

Tuy phần campaign của game được xây dựng khá tốt, nhà phát triển game vẫn chưa giải quyết được một số vấn đề từ các phần trước. Đó là chỉ cần bạn lỡ bị phát hiện là sẽ nhanh chóng bị bao vây tứ phía. Dĩ nhiên đây là game tập trung vào yếu tố lén lút nhưng nó lại quá khắc khe với bạn mỗi khi bạn mắc một sai lầm nhỏ nhặt. Và với độ khó của SE5, bạn sẽ cảm thấy rất tự hào khi hoàn thành nhiệm vụ và thoát khỏi hiện trường mà không một lần bị phát hiện.

Hệ thống ribbon, thử thách và tùy chỉnh vũ khí trong game cũng đã trở lại,đang dạng hơn phần trước, và xuyên suốt các bản đồ, bạn có thể tìm thấy các khu vực cho phép bạn thay đổi vũ khí cũng như nâng cấp chúng cho phù hợp với nhiệm vụ hiện tại. 

Nói chung, Sniper Elite 5 biết rõ fan của mình là ai và fan của họ muốn điều gì. Các nhiệm vụ trong game có giá trị chơi lại cao, môi trường xung quanh được thiết kế một cách tuyệt đẹp, ngay cả trên PS4. Có một số yếu tố gameplay còn thiếu sót như camera và leo trèo, nhưng chúng khá dễ bỏ qua và làm quen. Độ khó đa dạng của game cho phép mọi game thủ từ mới chơi SE tới đã chơi SE lâu năm có thể thưởng thức. Chúng tôi đang khá hào hứng chờ đợi liệu Rebellion có kế hoạch dành cho DLC nào không, và nếu có thì chúng sẽ là gì.

 

Tin khác:

- Bản demo của Mario Strikers Battle League sắp ra mắt trên Switch Online

- Sony đang cố cải thiện các tựa game PS1 50Hz trên PS Plus

1220 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo