Số đơn vị Cryptocurrency từ dự án NFT Gaming trị giá 150.000 USD bị hacker cuỗm mất

MuaGame.vn 2 năm trước 508 lượt xem

Những người mua tiền Crypto hi vọng được bước được vào sân chơi của Fractal, một dự án NFT dựa trên việc chơi game do người đồng sáng lập Twitch,Justin Kan khởi xướng đã nhận trái đắng sau khi bị một tay hacker lừa và chiếm đoạt số tiền Solana (hay SOL, đơn vị tiền crypto của Fractal). Tay hacker đã lợi dụng sự hào hứng của những người dùng mới bước vài Fractal, sử dụng một điểm yếu của hệ thống Bot của Discord để gửi một đường link có chức năng rút tiền từ ví ảo của những người mua SOL.

Theo các thông tin chính thức từ The Verge, vụ hack này được thực hiện thông qua hệ thống máy chủ Discord chính thức của Fractal. Do các thành viên thật của đội ngũ Fractal công bố một gói quà tặng dành cho những người dùng đăng kí sớm, tay hacker đã đăng một thông tin giả và mạo danh đội ngũ Fractal ngay trên channel của nhóm có đính đường link độc hại và chờ bất cứ ai nhấp vào.

Theo phân tích của Tim Cotten, hầu hết những người dùng trong server Discord này nhận ra ngay lập tức rằng bài post này là giả, nhưng những ai quá háo hức nhận quà làm mất cảnh giác nhanh chóng click vào đường link có chữ "Mint". Bất cứ ai kết nối ví ảo của mình với đường link này lập tức bị rút hết tiền.

Đội ngũ lập tức ngưng hoạt động channel dùng để công bố chỉ sau 10 phút sau khi nhận được tin theo báo cáo của Cotten. Tuy nhiên vẫn có 375 người dùng sa bẫy, số tiền mà họ bị cướp tổng cộng là 862 SOL, tương đương với 150.000 USD.

Fractal đã đăng phản hồi chính thức về vụ hack, cho biết rằng đội ngũ sẽ sẵn sàng bồi thường cho bất kì ai đã bị mắc bẫy- đồng thời tuyên bố khá tự tin rằng chỉ có 0.3% của số người dùng Fractal trở thành nạn nhân của vụ cướp tiền ảo này. Fractal cho biết thủ phạm đã lợi dụng các sơ hở trong hệ thống webhooks của Discord, và nhóm đã liên lạc với Discord Trust and Safety để thực hiện một chiến dịch tái thẩm định độ vững chắc của hệ thống an ninh của Discord.

Đội ngũ Fractal cũng dùng sự việc đáng tiếc này để nhắc nhở mọi người dùng phải luôn đề phòng đối với mọi thứ liên quan tới tiền Crypto, "Nếu cảm thấy có bất cứ yếu tố mờ ám nào liên quan tới việc giao dịch crypto, xin hãy nhanh chóng hủy giao dịch, ngay cả khi thoạt nhìn thì có vẻ đáng tin cậy. Chúng ta cần phải biết tận dụng khả năng phán đoán của mình trong vấn đề này, vì trong thế giới tiền crypto, nút "Undo" hoàn toàn không tồn tại". Đội ngũ Fractal kết bài đăng bằng một lời cảnh báo khác rằng rất có thể đợt tấn công kế tiếp sẽ có quy mô lớn hơn.

  

Tin khác:

- Cựu thành viên phát triển game Call of Duty nói dòng game này cần được tái thiết

- Những gì chúng ta đã biết về Dying Light 2 cho tới nay

508 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo