Sony buộc các cửa hàng digital đổi giá của game Salt and Sacrifice

MuaGame.vn 2 năm trước 298 lượt xem

Theo thông tin từ TechRaptor, giá bán của tựa game Indie- Souls-like, Salt and Sacrifice đã tăng khá nhiều trên cửa hàng Epic Games Store tại một số phân vùng quốc gia- và lí do là vì Sony khá tức tối do Ska Studio (studio phát triển ra game) bán tựa game này với giá rẻ hơn trên các cửa hàng thuộc các hệ máy khác so với giá của game trên PS Store.

Từ các chi tiết mà chúng tôi thu được, Sony đã kí thỏa thuận với Ska Studios đối với tựa game Salt and Sacrifice để game ra mắt độc quyền trên hệ console. Cái chính ở đây là Ska Studios có quyền tự định giá riêng cho từng phân vùng trên Epic Games Store, có nghĩa là game sẽ có thể có giá rẻ hơn ở một vài quốc gia. Người đồng sáng lập Shane Lynch giải thích rằng công ty của ông "Không thể thật sự kiểm soát các mức giá, nên một số phân vùng sẽ phải bán với giá rẻ hơn" thông qua Epic Store do thỏa thuận trên hợp đồng.

Đối với Anh Quốc thì đó là tin vui- vì giá của game đã giảm từ 15.99 Bảng xuống 12.99 Bảng. Nhưng với một số quốc gia khác thì giá của game đã tăng vọt - chúng ta đang nói về cái giá đi từ 37.99 R$ (Đơn vị tiền Real của Brazil) lên tới 104.90 R$. Đó là cú nhảy giá tới 276% ở Brazil, trong khi phân vùng Thổ Nhĩ Kì thì đi từ 33 Lira lên tới 153 Lira. Về cơ bản thì các thay đổi này sẽ khiến các mức giá (dựa trên giá trị tiền tệ) ngang hàng với nhau so với PS Store (20 USD). Vấn đề là các con số này sẽ có phần gây khó dễ  do mức thu nhập của nhiều quốc gia không được cao như các quốc gia như Mỹ, Anh Quốc và các quốc gia thuộc thế giới thứ nhất.

Chúng tôi hoàn toàn hiểu rằng đây là do thỏa thuận trên hợp đồng đã được hai bên đồng thuận, nhưng PlayStation vẫn là bên có quyền quyết định đưa ra các mức giá tốt hơn tùy theo các phân vùng và thu nhập trung bình của các phân vùng đó. Và hành động nhảy giá, nói thật là mang tính tham lam (và đây là nhận xét thu được từ nhiều ý kiến chuyên môn cũng như cộng đồng game thủ thế giới) này ít nhiều cũng sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới danh tiếng của công ty không chỉ riêng ở Mỹ mà còn nhiều quốc gia khác.

Tin khác:

- Sony Nhật Bản công bố video độc đáo để quảng bá cho PS4 và PS5

- Sony hiện vẫn đang giữ vị trí thứ 2 về doanh thu,nhưng trong bao lâu

298 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo