Sony công bố các hình ảnh đầu tiên của bộ PSVR 2

MuaGame.vn 2 năm trước 395 lượt xem

Như tiêu đề đã đề cập, Sony Interactive Entertainment đã chính thức tiết lộ thiết kế của bộ PSVR 2. Bộ VR next-gen này, hiện vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức được thiết kế dựa trên máy PS5 và sẽ bao gồm các chức năng mới như cho phép người chơi điều chỉnh thấu kính của headset theo kiểu núm vặn dial, nhằm điều chỉnh khoảng cách giữa thấu kính và mắt của người chơi, rất hữu dụng nếu bạn có đeo kính.

 

Hideaki Nishino từ Sony giải thích "Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng PSVR 2 headset có thiết kế trông khá giống tay cầm DualSense của PS5 về mặt hình dáng, thiết kế hình cầu này đại diện cho góc nhìn 360 độ mà người chơi sẽ cảm nhận được khi bước vào thế giới thực tế ảo, nên chúng tôi đã quyết định sử dụng thiết kế này"

Hideaki cho biết thêm "Một cảm hứng khác mà chúng tôi lấy làm thiết kế vẻ ngoài của bộ headset là từ dòng máy PS5. Khi đội ngũ thiết kế làm ra máy PS5, họ cũng đã có các ý tưởng dành cho bộ PSVR 2 trước khi chính thức đưa chúng vào thực tiễn nên các bạn cũng sẽ nhanh chóng nhận ra các điểm tương đồng này. Máy PS5 có những góc phẳng để có thể đặt trên các bề mặt phẳng một cách chắc chắn, PSVR 2 vẫn sẽ nhắm vào thiết kế bề mặt tròn trĩnh hơn một chút vì thiết bị này sẽ được tương tác bằng tay khá nhiều, tương tự như thiết kế tròn trĩnh của tay cầm DualSense và bộ heaset Pulse 3D"

Nishino cho biết Sony đã thực hiện nhiều đợt thử nghiệm để đảm bảo rằng người chơi,dù có kích cỡ đầu lớn hay nhỉ sẽ cảm thấy thoải mái khi đeo bộ headset này. Những chức năng như thấu kính có thể điều chỉnh được và vị trí ổ cắm dây headphone vẫn sẽ được giữ nguyên về mặt thiết kế và hoạt động.

Sony cho biết "Chúng tôi đã nhận được rất nhiều ý kiến tích cực về PSVR 1 sau khi điều chỉnh lại cân nặng và thiết kế một cái headband có thể điều chỉnh được để giữ chặt headset vào đầu của người chơi, nên chúng tôi quyết định sẽ giữ nguyên và mang thiết kế này sang PSVR 2."

Sony cũng cho thêm rằng công ty đã thiết kế thêm một hệ thống thông khí dành cho PSVR 2, và theo nhà thiết kế chính Yujin Morisawa thì đây là phần mà ông thích nhất trong thiết kế tổng quát của bộ headset.

Yujin cho biết "Khi bắt đầu việc phác thảo thiết kế của PSVR 2, một trong các mảng mà tôi muốn tập trung vào đầu tiên là việc làm ra một hệ thống thông khí, tương tự như hệ thống trên PS5 để giúp điều hòa nhiệt và không khí. Các kĩ sư của chúng tôi đã nảy ra một ý tưởng để giúp thông khí và tránh thấu kính bị mờ khi thân nhiệt của người chơi gia tăng, tôi đã phác thảo nhiều thiết kế khác nhau để đạt được kết quả sau cùng này, và nếu nhìn kĩ hình ảnh thiết kế, bạn có thể thấy một khoảng trống giữa phần đỉnh và mặt trước của bộ headset. Đó chính là nơi chứa hệ thống thông khí này. Tôi rất tự hào về kết quả và các ý kiến tích cực mà tôi nhận được tới nay. Tôi hi vọng rằng cộng đồng fan PlayStation cũng sẽ đồng ý và sớm được trải nghiệm PSVR 2"

Như đã nói trước đây, PSVR 2 sẽ có hệ thống Forveatd Rendering tân tiến sử dụng chức năng eye tracking để cải thiện chất lượng đồ họa của phần mềm VR bằng việc gia tăng chất lượng đồ họa ở khu vực mà mắt người chơi đang nhìn và giảm đồ họa ở các vùng xung quanh. PSVR 2 cũng sẽ hỗ trợ 4K HDR, tầm nhìn 110 độ. Hệ thống phát hình OLED sẽ hỗ trợ tới kích thước hình ảnh 2000x2040 mỗi bên mắt và tốc độ khung hình 90/120hz.

 

 

Tin khác:

- Người dùng Steam nay có thể kiểm tra xem game nào có thể chơi trên Steam Deck

- Ngày ra mắt chính thức của Elden Ring đã được công bố

395 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo