Sony đang cố cải thiện các tựa game PS1 50Hz trên PS Plus

MuaGame.vn 2 năm trước 331 lượt xem

Sony vừa cho ra mắt một bản vá để cải thiện các tựa game PS1 50Hz trong kho PS Plus mới, nhưng nhiều người chơi cho rằng phương thức này của Sony không hiệu quả. Tuần rồi, nhiều lời than phiền từ cộng đồng game thủ sau khi kho game PS1 và PSP ra mắt trên PS Plus trước khi phiên bản mới của PS Plus chính thức ra mắt tại Nhật, rồi sau đó là Mỹ và Châu Âu vào tháng 6 này.

Nhiều người nhanh chóng nhận ra rằng các game PS1 trên PS Plus là bản PAL (Phase Altering Line) dành cho các phân vùng Châu Âu, Úc, Brazil và các khu vực Châu Phi, Châu Á thay vì bản NTSC (National Television System Comittee) của Mỹ. Điều này có nghĩa là game sẽ chạy ở mức 50Hz theo qui định của hệ PAL thay vì 60Hz của hệ NTSC, khiến gameplay trông chậm hơn.

Sony vừa cho ra mắt một bản patch dành cho một số game trong kho PS Plus nhằm "cải thiện hiệu suất của các game hệ PAL". Tuy nhiên, một số người chơi tinh mắt đã chỉ ra rằng bản patch này tạo ra một hiệu ứng "Ghosting", như hình trên mỗi khí người chơi xoay màn hình. Bản patch này đang áp dụng cho game Jumping Flash, Everybody's Golf và Kurushi (Intelligent Qube) - để tăng hiệu suất từ 50Hz lên 60Hz.

Tuy nhiên, để thực hiện việc này, có vẻ Sony đã dùng phương thức hòa khung hình (Frame blending), về cơ bản là thêm các khung hình còn thiếu bằng cách hòa các khung hình đã có sẵn vào nhau, tạo ra hiệu ứng "ghosting" trên. 

Một video trên Digital Foundry do John Linneman thực hiện đã phân tích "Họ thêm hiệu ứng hòa khung hình vào để cải thiện khung hình của game hệ PAL, nhưng điều đó khiến game có một hiệu ứng "hình đi trước, bóng theo sau" khi chơi, nhưng nó vẫn không thật sự cải thiện tốc độ Refresh Rate thấp của các game hệ PAL."

Tuy Sony chưa chính thức xác nhận họ sử dụng game hệ PAL, ý kiến đông đảo tin rằng họ dùng hệ PAL dựa trên việc các game này hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau (thường xuất hiện trên các game thuộc hệ này). Tuy nhiên một số game như Tekken 2, Syphon Filter 1, Abe's Odyssee và Mr Driller có vẻ là hệ NTSC.  

Tin khác:

- Sniper Elite 5 Review, rất đáng để chơi đi chơi lại

- Sony công bố Star Wars Jedi Survivor, dự kiến ra mắt trong năm sau

331 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo