Sony điều chỉnh lại hệ thống sắp xếp danh sách của PS Store sau nhiều lời chỉ trích

MuaGame.vn 2 năm trước 361 lượt xem

Chắc ít nhiều người dùng PS Store gần đây cũng để ý rằng ngay cả PS Store, như bao ứng dụng mua sắm game khác cũng đang tràn đầy các tựa game thuộc lớp shovelware (Shovelware trong làng game là những ứng dụng, thường là các game kinh phí thấp và chất lượng còn thấp hơn, thường được phát hành lên hệ mobile cũng như một số storefront của các hệ máy như PC, Xbox và PS) tới mức khiến người chơi rất khó chịu khi đang tham khảo danh sách game trên PS Store, hầu hết các game này chứa đầy các Trophy mà người chơi có thể nhận được chỉ trong chưa đầy 60 giây và chất lượng của chúng trông như các game mobile miễn phí và tràn đầy quảng cáo trên Google Play và AppStore.

Do số lượng của chúng quá nhiều, khi người chơi tham khảo PS Store, chúng nhanh chóng "chôn" các tựa game chất lượng cao hơn ở rất sâu dưới đáy danh sách. Đồng ý là Sony có quyền quyết định cho số game này vào danh sách PS Store hay không, nhưng nếu có thì họ hiện chưa có giải pháp cải thiện hệ thống sắp xếp danh sách game trong Store. Và công đồng game thủ đã không ngần ngại lên tiếng đưa ra một số giải pháp để Sony cân nhắc.

Và rồi, trong tuần này, Sony thật sự đã đưa ra vài thay đổi cho PS Store. Trên cả phiên bản PS Store trên trình duyệt web PC và PS5, danh mục New Games sẽ được sắp xếp dựa trên tiêu chí của danh mục Best Selling thay vì dựa trên ngày game mới ra mắt (lí do là vì các shovelware này được làm trong một thời gian rất ngắn nên chúng ra mắt liên tục, theo kiểu game "mì ăn liền"). Từ đó, khi bài viết này được đăng lên thì bạn sẽ thấy được những game mới chất lượng cao như Cult of the Lamb, Stray, Two Point Campus và Arcade Paradise trên PS5 thay vì các shovelware như The Jumping Noodles Turbo và The Pig Quiz.

Lưu ý rằng mớ game shovelware này vẫn tràn ngập PS Store và rất dễ dàng tìm thấy khi người chơi sử dụng công cụ search. Nhưng với các thay đổi mới này thì người chơi sẽ có thể dễ dàng xem qua các game mới và game hay mà không phải tìm từng game một. Dĩ nhiên Sony còn nhiều thay đổi cần phải đưa vào hệ thống này, phải khá khen cho công ty vì đã phản hồi và phản ứng khá nhanh sau khi nhận được ý kiến của game thủ.  

Tin khác:

- Spider-Man PC vẫn không thể vượt mặt God of War 2018 PC về số người chơi

- THQ Nordic tiết lộ một tựa game South Park mới

361 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo