Sony đối mặt với đơn kiện sau sự cố máy PS5 bị lỗi do lắp ráp

MuaGame.vn 2 năm trước 427 lượt xem

Một đơn kiện nhắm vào Sony vừa được đệ lên tòa án tối cao tại Mỹ sau khi một lỗi kĩ thuật nghiêm trọng do quá trình lắp ráp gây ra khiến chiếc máy tắt hoàn toàn mỗi khi chơi game. Người đệ đơn kiện, Christina Trejo, nói rằng một loạt các khách hàng trên Amazon đã viết review về vấn đề này cũng như có nhiều bài Reddit bàn tán về lỗi kĩ thuật này kể từ năm 2020 khi PS5 vừa ra mắt. Luận điểm của đơn kiện cáo buộc rằng đây là một lỗi kĩ thuật khá phổ biến, và rằng Sony có biết về sự hiện diện của chúng nhưng vẫn quyết định cho chúng xuất xưởng và bán ra thị trường.

Dĩ nhiên các đơn kiện kiểu này cũng khá phổ biến khi chúng ta nói về mảng đồ điện tử nói chung - nhưng nếu những gì Trejo nói là sự thật (nhất là đoạn "lỗi này là lỗi kĩ thuật phổ biến"), thì Sony có thể sẽ phải trả một mức phí phạt. Có một cái là Sony đã từng nhắc đến khả năng lỗi kĩ thuật này có thể xảy ra trên trang hỗ trợ khách hàng của PS5, nói rằng người chơi có thể mang máy PS5 của mình đến để sửa chữa nếu máy tắt nguồn khi đang chơi game - và ngay cả đơn kiện cũng nhắc tới việc Sony có xác nhận lỗi kĩ thuật này. 

Nói cho công bằng thì có thể mọi người đọc bài viết này cũng phải có ít nhất một vài người đã gặp phải lỗi này với máy PS5 của mình trong vòng 2 năm qua. Việc xảy ra các sự cố lúc lắp ráp các thiết bị điện tử tuy không ai muốn xảy ra nhưng thật sự rất khó tránh khỏi. Cái chính ở đây là liệu đây là một vấn đề lan rộng khắp mọi mẫu máy PS5 hay chỉ là chuyện bé xé to? Hay đây là một lỗi kĩ thuật xảy ra do các vấn đề khác nhau liên quan tới phần mềm máy. Các bằng chứng được đăng lên internet thì cho thấy đây là lỗi từ phía chiếc máy PS5 chứ không phải phần mềm do máy tắt nguồn bất kể người chơi đang chơi game gì. Dù sao đi nữa thì đây là một vụ kiện đáng theo dõi.

Tin khác:

- John Romero đang phát triển một game FPS bằng Unreal Engine 5

- PlayStation đang xác nhập nhà tổ chức các giải đấu esport Repeat.gg

427 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo