Sony hiện vẫn đang giữ vị trí thứ 2 về doanh thu,nhưng trong bao lâu

MuaGame.vn 2 năm trước 338 lượt xem

Vào cuối tháng 3 vừa rồi, Sony vẫn giữ được vị trí thứ 2 trong ngành công nghiệp game về mảng doanh thu, nhưng có thể vị trí này sẽ gặp "nguy hiểm" sau khi Microsoft hoàn thành quá trình xác nhập Activision Blizzard. PlayStation thu về 18.2 tỉ USD trong các năm kinh tế gần đây, chỉ bị đứng sau doanh thu 32.2 tỉ USD của Tencent. Trong khi Apple thì thu được 15.3 tỉ USD

Trong quá trình nghiên cứu do Newzoo thực hiện và được Venture Beat công bố, PlayStation có doanh thu giảm tầm 2.3% sau mỗi năm, đa phần là do sự thiếu hụt nguồn cung PS5 cũng như các ảnh hưởng của thời gian phong tỏa do dịch COVID. Rất nhiều người trên thế giới quay sang chơi game trong thời gian ở nhà, tạo ra một nguồn cầu rất lớn đối với các hệ máy PS4 và PS5 của Sony. Nay các ảnh hưởng đó đã giảm đáng kể và cuộc sống của mọi người đang trở lại bình thường, khiến họ có ít thời gian dành để chơi game hơn.

Du sao thì có thể Sony sẽ phải đấu tranh rất nhiều nếu muốn giữ nguyên vị trí thứ 2, vì việc Microsoft xác nhập Activision Blizzard có thể tạo ra một cái máy hút tiền lớn mạnh hơn PlayStation - trừ khi, Sony cũng chủ động xác nhập các studio games có tiếng khác, và làng game hiện nay vẫn còn rất nhiều studio tiềm năng với các đội ngũ phát triển đầy tài năng. Xbox thu về 12.9 tỉ USD trong năm rồi, trong khi Activision Blizzard thì thu được 8.1 tỉ USD.

Nintendo cũng thu được 8.1 tỉ USD, nhưng nên nhớ rằng doanh thu và lợi nhuận không hề giống nhau, và dòng game huyền thoại Mario vẫn đang rất thành công dù số lợi nhuận thu được thấp hơn. Chúng ta, cộng đồng game thủ đang rất quan tâm tới sự biến chuyển của PlayStation trong thời gian tới, với các lối kinh doanh mới, các studio mới, Sony bước sang làm các bản port sang PC của các tựa game đình đám và một phiên bản tái thiết mới của dịch vụ trả phí PS Plus sắp ra mắt vào tháng 6 này. 

Tin khác:

- Sony buộc các cửa hàng digital đổi giá của game Salt and Sacrifice

- Warriors Orochi 3 Ultimate Definitive Edition đang được kiểm duyệt độ tuổi chơi game phù hợp

338 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo