Sony nhận nhiều chỉ trích sau khi hỏi người chơi về việc mua NFT

MuaGame.vn 2 năm trước 267 lượt xem

Chỉ vài tuần sau khi Sony công bố chương trình PS Stars và nói rằng các phần thưởng digital của PS Stars "Chắc chắn không phải là NFT" , công ty lập tức đưa một bài khảo sát hỏi liệu người chơi có hứng thú với việc mua NFT hay không. Nói thật thì cũng không mấy ngạc nhiên, nhất là khi nhiều công ty game lớn, nhỏ đang chai mặt tiến vào lãnh địa NFT mặc cho cộng đồng game thủ phản đối rất kịch liệt.

Công hỏi khảo sát này tại Evo 2022 - giải đấu game đối kháng lớn do Sony sở hữu đang diễn ra cuối tuần này. Bài khảo sát này hỏi "Bạn có hứng thú mua loại NFT/ Digital Collectibles nào sau đây nhất?" Các câu trả lời bao gồm các nhân vật game, nhạc sĩ, những game thủ esport nổi tiếng/ đội tuyển esports, các sản phẩm của PlayStation..v..v.. (do user snorlaxownz tìm thấy trên Twitter)

Dĩ nhiên ta nên nhớ rằng đây chỉ là một bài khảo sát. Những công ty lớn như Sony luôn muốn thử tìm cách mở rộng ra càng nhiều thị trường càng tốt, và ý kiến từ cộng đồng game thủ đóng một phần quan trọng trong việc hiểu được người chơi muốn điều gì. Đây có thể chỉ là Sony đang "thử" xem ý kiến của cộng đồng game thủ hiện tại về NFT có thay đổi gì không hay vẫn vững chắc như lúc NFT mới xuất hiện.

Câu hỏi này tuy không có liên đới trực tiếp tới chương trình PS Stars vừa được Sony công bố,Nhiều ý kiến chỉ ra rằng thay vì hỏi người chơi nghĩ sao về việc mua NFT nói chung, câu khảo sát lại hỏi loại NFT nào người chơi có hứng thú mua nhất. Từ đó góp phần khiến Sony nhanh chóng nhận nhiều lời chỉ trích trên mạng xã hội. Từ đó ta có thể đoán rằng Sony sẽ sớm đưa ra một lời phản hồi về việc này trong vài ngày tới.

Một tin vắn, trong hai ngày cuối tuần này, người chơi sẽ có thể tải và chơi Far Cry 6, bao gồm cả các DLC của game miễn phí. Đây là một trong các đợt ưu đãi Free Weekend, cho người chơi cơ hội chơi thử các tựa game lớn, nhỏ. Nếu bạn ngại mua Far Cry 6 thì nay bạn sẽ có hai ngày chơi game miễn phí để thử qua xem game có phù hợp với mình không.  

Tin khác:

- FIFA 23 lấy ý tưởng thiết kế từ dòng game NFL

- EA nói rằng người chơi rất quan trọng với họ và công ty có thể sẽ phát triển nhiều game Marvel mới

267 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo