Sony sẽ thêm chức năng hỗ trợ VRR cho PS5 trong tuần này

MuaGame.vn 2 năm trước 578 lượt xem

Nhiều game thủ đã yêu cầu Sony đưa chức năng VRR -hay Variable Refresh Rate lên máy PS5 kể từ ngày ra mắt. Và tin vui là Sony đã lắng nghe lời yêu cầu đó, sau khi công bố rằng trong tuần này, máy PS5 sẽ được nhận một bản update firmware bao gồm chức năng VRR với một số tựa game đã được hỗ trợ trong thời điểm này. Bao gồm các tựa game do Insomniac phát triển. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng VRR khi chơi các tựa game không có hỗ trợ.

Sony cũng đăng một danh sách các game được xác nhận có hỗ trợ VRR vào ngày ra mắt, dĩ nhiên danh sách này sẽ kéo dài ra trong thời gian tới:

- Astro's Playroom

- Call of Duty: Vanguard

- Call of Duty: Black Ops Cold War

- Destiny 2

- Devil May Cry 5 Special Edition

- DIRT 5

- Godfall

- Marvel's Spider-Man Remastered 

- Marvel's Spider-Man Miles Morales

- Tiny Tina's Wonderlands

- Tom Clancy's Rainbow Six Siege

- Tribes of Midgard

Nên nhớ là bạn vẫn có thể bật VRR khi chơi mọi tựa game khác trên PS5, không chỉ với các tựa game nêu trên bằng việc thay đổi System Settings của máy - lí do các game trên được nêu ra là vì khi chơi các tựa game này với VRR thì người chơi sẽ có "Trải nghiệm gaming tốt nhất" theo lời của Sony. Với các tựa game của Insomnia thì chúng sẽ được mở khóa Framerate và được hệ thống điều chỉnh độ phân giải uyển chuyển hơn

Dĩ nhiên, nếu bạn gặp bất kì vấn đề nào khi đang chơi các tựa game không được hỗ trợ VRR thì chỉ cần vào Settings của máy và tắt phần "Apply to Unsupported Games" như hình dưới đây:

Về cơ bản thì VRR sẽ giúp các tựa game của bạn hoạt động tốt hơn, giảm thiểu Artifacting, Screen tearing, hình ảnh trông sắc nét, rõ hơn, giúp gameplay mướt hơn và không nhận lệnh chậm khi bạn ấn nút (input lag). Tuy nhiên bạn phải đảm bảo rằng TV hay PC Monitor của mình phải có cổng HDMI 2.1 hỗ trợ VRR để có thể sử dụng chức năng này.

Sony cũng nhấn mạnh rằng sử dụng VRR không đảm bảo sẽ cải thiện hiệu suất của các tựa game - trừ khi các tựa game đó được nhận các bản Patch giúp hỗ trợ VRR như các game vừa nêu trên.

Tin khác:

- Diablo Immortal đã có ngày ra mắt, và sẽ đặt chân lên PC

- Naughty Dog bị lộ tin về dự án remake game chưa có tên chính thức

578 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo