Sony tiết lộ dàn hardware dành cho hệ máy PS5.

MuaGame.vn 5 năm trước 2687 lượt xem

Sony tiết lộ dàn hardware dành cho hệ máy PS5.

Sony, trong một buổi phỏng vấn với tạp chí Wired đã tiết lộ vài thông tin mới về thế hệ máy PS sắp ra mắt. Trong buổi phỏng vấn, Mark Cerny, nhà thiết kế kết cấu phần cứng chính cho biết rằng anh đang trong quá trình phát triển hệ máy console tiếp nối hệ máy PS4, nhưng cái tên PS5 hiện vẫn chưa được xem là tên chính thức của hệ máy này nên hiện chúng ta sẽ tạm gọi nó bằng tên PS5.

Cerny xác nhận rằng hệ máy next-gen này sẽ được xây dựng dựa trên kết cấu phần cứng của PS4, có nghĩa là nó khả năng backward (chơi được các tựa game trên các hệ máy đi trước). Cerny cũng xác nhận rằng nó sẽ không phải là một hệ máy all-digital (hệ console chỉ chơi game digital thay vì cả đĩa lẫn digital) và sẽ chơi được game trên đĩa. Từ bài viết của Wired, thì sẽ có rất nhiều tựa game được ra mắt trên cả hai hệ máy PS4 và PS5 trong tương lai. Và rằng PS5 là hệ máy đại diện cho sự “chuyển tiếp nhẹ nhàng” từ PS4 sang next-gen. điều này có thể mang hàm ý rằng hệ PS5 sẽ mang vài thay đổi và cải tiến so với PS4 nhưng không phải là một hệ console hoàn toàn khác với PS4, không như sự khác nhau một trời một vực giữa PS3 và PS4.

Bên trong máy PS5 sẽ là một bộ CPU AMD được xây dựng dựa trên dòng chip Ryzen thế hệ thứ 3, với 8 nhân thuộc dòng 7 nanometer Zen 2 microchip. Tuy hệ máy này sẽ hỗ trợ độ phân giải 8K, hiện các mẫu TV hiện nay vẫn cần thời gian để bắt kịp với bước nhảy này.

 

Về mặt đồ họa thì việc đó sẽ được một mẫu graphic chip đặc chế thuộc dòng Navi của Radeon đảm nhận. Mẫu graphic chip này có hỗ trợ công nghệ ray tracing hiện đang trở nên rất thịch hành trong việc thiết kế cgi cho phim và game. Dù đây là một công nghệ nghiêng về mảng xử lí ánh sáng, Cerny cho biết rằng Sony có ý tưởng sâu xa hơn cho công nghệ này ngoài việc tạo ra một môi trường thực tế hơn trong game.

 

Thêm vào đó, âm thanh sẽ là một trong các phần cải tiến chính của PS5 mà Cerny muốn nói về. bộ chip AMD sẽ sử dụng âm thanh 3D, và theo Cerny thì đây là yếu tố chính giúp người chơi có thể hòa mình sâu hơn vào môi trường của game. Điều này cũng dẫn đến câu hỏi liệu PS5 sẽ có môt hệ thống VR headset riêng của mình không. Dù chưa chính thức xác nhận nhưng hiện Sony cho biết các mẫu VR headset hiện có cũng sẽ được hỗ trợ.

 

Một bước nhảy khác mà hệ máy PS5 sẽ là ổ cứng. Theo Cerny thì tốc độ đọc data là rất quan trọng nên các nhà phát triển muốn Sony sử dụng loại ổ cứng SSD (Solid-State Drive) để thay thế cho phiên bản ổ cứng hiện tại và chậm hơn của các dòng console hiện nay. Với việc các dòng máy Laptop và PC hiện nay đều dùng ổ cứng SSD, Sony cho biết ổ cứng SSD dành cho PS5 sẽ “được đặc chế cho phần cứng của máy”.

 

Cerny không tiết lộ bất cứ thông tin nào về các dịch vụ và các thông tin bao quát hơn về máy PS5 ngoài phần cứng của máy. Hiện vẫn chưa rõ khi nào thì Sony mới chính thức công bố hệ máy next-gen này cùng với các thông tin chi tiết hơn cũng như ngày ra mắt trên thì trường. Vào tháng 5/2018, người đứng đầu thương hiệu Playstation của Sony, John Kodera cho biết “Chúng tôi sẽ dùng 3 năm sắp tới để chuẩn bị cho bước tiếp theo, và “Chúng tôi thêm thời gian để có thể thực hiện một bước nhảy cao hơn trong tương lai”.

 

Dù với sự mờ mập thông tin này, Sony đã có kế hoạch xuất hiện tại hội chợ E3 2019. Phải chăng họ sẽ tiết lộ thêm về máy PS5 tại sự kiện lừng danh này?

Tin khác:

- Dịch vụ thuê game ps4

- Fifa 2019 - Hàng Khủng Sẽ Xuất Hiện Trong Tháng này

2687 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo