Sony từ chối trả lời liệu họ sẽ tăng giá PS5 hay không

MuaGame.vn 2 năm trước 300 lượt xem

Sony hiện vẫn từ chối trả lời câu hỏi liệu áp lực về mặt kinh tế hiện tại có buộc công ty phải tăng giá của máy PS5 hay không. Trước đó, vào tháng 4, Sony đã tăng giá thành của khá nhiều sản phẩm điện tử của mình tại Nhật Bản, bao gồm các mẫu camera, máy xem phim Blu-Rays, các hệ thống Home Theater, các loại headphone và loa.

Sony nói sự thay đổi giá cả này được đưa ra do đợt thiếu hụt linh kiện, chip và bộ bán dẫn, các linh kiện gắn ngoài, cùng với nhiều yếu tố khác đã gia tăng giá thành vật liệu thô, giá sản xuất và phân phối.

Trong đợt báo cáo doanh thu 3 tháng đầu của Sony, công ty đã được hỏi về việc liệu họ có cân nhắc việc phải nâng giá PS5 hay không. Hiroki Totoki, phó chủ tịch và người đứng đầu bộ phận tài chính của Sony trả lời như sau "Về chủ đề khả năng có thể phải tăng giá PS5, hiện tại tôi không thể chia sẻ bất kì thông tin chi tiết nào". Đây là câu trả lời khiến không ít người đổ mồ hôi hột.

Trong các tháng gần đây, các nhà phân tích đã dự đoán rằng các sản phẩm cần tới các bộ bán dẫn sẽ trở nên đắt giá hơn vì các công ty sản xuất chip đã tăng giá thành sản xuất của họ, và các công ty mua chúng sẽ tốn nhiều tiền hơn để mua. Từ đó, chúng ta, người tiêu dùng sẽ phải trả giá cao hơn. 

Cũng trong tuần này, Reality Labs vừa công bố họ sẽ tăng giá bộ VR Meta Quest 2 tới 100 USD, một quyết định có liên quan tới giá thành sản xuất và phân phối. Từ đó, nhiều nhà phân tích cũng dự đoán rằng trong tương lai không xa, rất có thể giá thành linh kiện máy PC, xe hơi, đồ chơi, đồ điện gia dụng, đồ gia dụng và nhiều loại mặt hàng khác sẽ trực tiếp bị ảnh hưởng bởi đợt tăng giá này. 

Tin khác:

- Xuất hiện thông tin về kịch bản bị lộ của phần game Tomb Raider mới

- Cộng đồng fan ngỡ ngàng khi tưởng bản mod của Nier là một khu vực bí mật trong game

300 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo