Sony xác nhận rằng PSVR2 sẽ không có chức năng backward compatibility

MuaGame.vn 2 năm trước 314 lượt xem

Như tiêu đề đã nói,Phó Chủ Tịch cấp cao của bộ phận Platform Experience của Sony, ông Hideaki Nishino vừa xác nhận trong buổi PlayStation Blog Podcast rằng "Các tựa game của PSVR1 không thể chơi trên PSVR2 được, vì PSVR2 được thiết kế để mang đến một trải nghiệm game next-gen đúng chất."

Ông nói thêm "PSVR2 có rất nhiều chức năng tiên tiến như các bộ tay cầm mới hiện nay với haptic feedback và adaptive trigger, cùng với các hệ thống dò tiên tiến, như dò theo mắt của người chơi được tích hợp trong bộ headset, ậm thanh 3D cũng là một yếu tố quan trọng góp phần nâng cao trải nghiệm. Nên điều này có nghĩa là việc phát triển, thiết kế bộ PSVR2 đòi hỏi một hướng tiếp cận hoàn toàn khác so với PSVR1"

Nếu xét lại thì không có bất kì nguyên nhân nào về mặt kĩ thuật để ngăn không cho game của PSVR1 có thể chạy, hay port lên PSVR2, nhưng hiện con số nhà phát triển game có thể đứng ra thực hiện việc đó trông có vẻ chưa rõ ràng. Các tựa game từng ra mắt cùng lúc với PSVR1 như Moss 2 sau này cũng đã được port sang các hệ máy VR khác như Meta Quest. 

PSVR2 dự kiến sẽ ra mắt trong đầu năm 2023, với hơn 20 tựa game đã sẵn sàng để ra mắt cùng lúc, theo lời của Sony. Jim Ryan, chủ tịch của SIE cho biết "Hiện tại, chúng tôi đã bỏ khá nhiều tiền vào việc hợp tác với các studio bên thứ ba và các studio độc lập để có thể có được một kho game khởi điểm dành cho PSVR2. Nỗ lực, vốn đầu tư và nguồn lực đó của chúng tôi sẽ tiếp tụp lớn mạnh hơn theo thời gian khi PSVR2 bắt đầu phát triển"

Tin khác:

- GTA 6 bị leak hơn 90 video gameplay

- Elden Ring đạt giải game hay nhất năm 2022 tại Nhật Bản

314 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo