Square Enix kỉ niệm 20 năm hợp nhất của công ty

MuaGame.vn 1 năm trước 443 lượt xem

Dù với hướng đi khiến không ít fan hâm mộ lâu năm thất vọng của Square Enix trong thời gian gần đây, một điều không thể phủ nhận là Square Enix là một trong các công ty game lớn nhất của Nhật Bản và có ảnh hưởng lớn không kém với cộng đồng game thủ thế giới, nơi sinh ra 2 trong số các dòng game JRPG kinh điển nhất mọi thời đại, Final Fantasy và Dragon Quest.

Nhưng có thể ít ai biết là trước đây hơn 20 năm, Square Enix không phải là Square Enix, thậm chí hai chữ cái đó cũng không nằm kế nhau nữa. Square Enix là thành phẩm của sự xác nhập của hai công ty phát triển game nổi tiếng ở Nhật Bản thời bấy giờ. Đó là SquareSoft và Enix Corporation. 

Hơi khác với chiến trường công nghiệp game ở Phương Tây, các công ty lớn ở Nhật Bản thường rất ủng hộ các đề nghị xác nhập có lợi ích cao. Và vào thời đó, việc hợp nhất Square và Enix là một tin rất lớn với cộng đồng game thủ Nhật Bản. Và rồi, đùng một cái, công ty làm ra Final Fantasy (SquareSoft) và Dragon Quest (Enix Corporation) đã bắt tay và hợp nhất thành Square Enix mà chúng ta biết ngày hôm nay.

Vào lúc đó, Enix đã bày tỏ sự lo ngại trước việc hoàn thành thương vụ xác nhập sau khi Square đưa ra nhiều nước đi kinh doanh mang tính khả nghi - bao gồm việc chi ra một khoản tiền rất lớn vào bộ phim CG Final Fantasy: The Spirits Within, để nói chi tiết hơn, The Spirits Within là một thất bại thảm hại trên màn ảnh rộng với lí do mà mọi fan của Final Fantasy đều nhất trí: Bộ phim không có bất cứ thứ gì liên quan tới Final Fantasy ngoài cái tên Final Fantasy trên tựa phim ra cả.

Nhưng nhờ vào thành của Square với các tựa game PS2 như Final Fantasy X, Enix cuối cùng cũng quyết định bắt tay đồng ý xác nhập. Và sự kiện trọng đại này đã được chính thức công bố trên truyền thông vào ngày 25/11/2002.

Kể từ ngày lịch sử đó, Square Enix đã trở thành một trong những công ty phát hành game lớn nhất thế giới. Và cũng như các công ty lớn khác, Square Enix cũng có nhiều lúc thăng trầm, và thú thật hiện tại thì công ty không được lòng fan cho lắm. Tuy nhiên biết đâu phần game Final Fantasy XVI sẽ giúp Square Enix chuộc lỗi trong tương lai.

Tin khác:

- Bản update cho Witcher 3 PS5 sẽ bao gồm bộ giáp từ loạt phim Netflix

- GoW Ragnarok là tựa game bán chạy nhất của PlayStation Studios

443 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo