Steam một lần nữa phá kỉ lục với 28 triệu người chơi online cùng một lúc trên khắp thế giới

MuaGame.vn 2 năm trước 442 lượt xem

Dù chỉ mới bước vào năm 2020 được vài ngày, có vẻ Steam đã đạt được một kỉ lục mới. Chưa đầy 2 tháng sau khi Steam phá vỡ kỉ lục số người chơi online cùng lúc trên khắp thế giới đầu tiên hồi tháng 11 vừa rồi, Steam đã một lần nữa đạt được số người chơi online cùng lúc trên khắp thế giới, chỉ dưới 28 triệu người chơi một chút, chi tiết hơn là 27.9 triệu tính tới ngày 2/1/2022. Và trong số 27.9 triệu người chơi online này có tới 8.2 triệu người chơi đang chơi game trên PC theo con số từ SteamDB.

Và nói về tựa game nằm trong số các tựa game được chơi nhiều nhất, thì đó là tựa game shooter huyền thoại do chính Valve phát triển: Counter-Strike: Global Offensive, đúng lẽ thường tình, với con số 867.000 người chơi online cùng lúc. Theo sát nút là một tựa game huyền thoại khác: Dota 2, cũng do Valve phát triển với 761.000 người chơi cùng lúc. Thêm vào đó, PUBG, Apex Legends và GTA V (Chính xác hơn là GTA Online) cũng được bước vào danh sách các tựa game được chơi nhiều nhất trong năm 2021 vừa qua. 

Thông tin này được công bố vào đợt Winter sale thường niên của Steam, bắt đầu hồi ngày 22/12 cho tới ngày 5/1. Có thể đây là lí do vì sao các tựa game như Yakuza: Like a Dragon, It Takes Two, The Witcher 3: Wild Hunt và nhiều tựa game khác đang sale trên Steam cũng giúp gia tăng số lượng người chơi online trong thời gian qua.

Dĩ nhiên không thể bỏ qua Final Fantasy XIV, phần game Final Fantasy online này cũng có thứ hạng khá cao trong danh sách các tựa game có nhiều người chơi nhất trên Steam, ngay cả với việc Square Enix đang khá cật lực ngăn người chơi vào game do các vấn đề máy chủ bị quá tải trong vài tuần qua tới mức phải hoãn đợt sale của game đó. Nếu bạn muốn tìm các tựa game khác để chơi thì hiện vẫn còn rất nhiều tựa game hay đang được sale to trên Steam cho tới hết ngày mai.

Tin khác:

- Shaquille O Neal mua hàng ngàn máy PS5 và Nintendo Switch để tặng cho trẻ em nhân dịp Giáng Sinh

- CEO của Square Enix chia sẻ suy nghĩ về NFT, Metaverse và các vấn đề khác

442 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo