Studio làm game Alan Wake vừa kí hợp đồng với Tencent để làm một tựa game GAAS

MuaGame.vn 2 năm trước 378 lượt xem

Studio đã làm ra dòng game Alan Wake, Remedy hiện đang khá bận rộn, ngoài việc phát triển Alan Wake 2, studio vừa công bố một hợp đồng thỏa thuận lớn giữa Remedy và Tencent để làm ra tựa game bắn súng miễn phí sắp ra mắt, Vanguard. (Như trên tựa đề, GAAS có nghĩa là Games-As-a- Service, chỉ các tựa game online, thường là miễn phí nhưng vẫn có thể thu được lợi nhuận từ các giao dịch microtransaction trong store bán các vật phẩm premium của game)

Các thông tin về tựa game Vanguard hiện đang khá ít ỏi, nhưng Remedy cho biết game sẽ là một game shooter PVE co-op được làm nên bởi "Kĩ năng dẫn truyện chuyên môn của Remedy, để làm nên một trải nghiệm multiplayer chân thực"

 

Remedy cho biết thêm "Vanguard được phát triển dựa trên đồ họa Unreal Engine dành cho cả PC và Console, phía Remedy chúng tôi sẽ phát triển và phát hành game này trên toàn cầu, ngoại trừ một số thị trường nhất định tại Châu Á, vì tại các thị trường này, Tencent sẽ đảm nhận việc chuyển thể ngôn ngữ và phát hành game.

Hiện Vanguard đang ở gia đoạn ban đầu, và kinh phí để phát triển game xuyên suốt năm đầu tiên của game sẽ nằm trong khoảng kinh phí của một tựa game thuộc lớp AAA của Remedy, theo lời của studio. Số kinh phí này cũng sẽ được cả 2 bên Remedy và Tencent cung cấp, đồng thời Tencent sẽ đảm nhận kinh phí chuyển thể ngôn ngữ và phát hành game tại một số thị trường Châu Á. Remedy cho biết "Cả hai phía sẽ chịu trách nhiệm phát hành Vanguard ở các thị trường đã thỏa thuận trong khi phân chia lợi nhuận thu được với nhau sau khi đã bù lại được số kinh phí mà cả hai bên bỏ ra để phát triển game.

CEO của Remedy, Tero Virtala cho biết Vanguard sẽ là tựa game GAAS đầu tiên mà Remedy làm ra, và rằng đây là một thời điểm khá hào hứng dành cho đội ngũ của công ty. Tero chia sẻ thêm "Chúng tôi rất hi vọng một sự cộng tác lâu dài với Tencent, và chúng tôi cũng rất tự tin để nói rằng Tencent là sự lựa chọn phù hợp để hỗ trợ dự án đầy tham vọng này của chúng tôi. Vanguard là một cơ hội để mở rộng thị trường tiêu dùng lên mức toàn cầu, và Tencent có thể hỗ trợ, dẫn đầu các chiến dịch phát hành, quảng bá Vanguard tại Châu Á."

Hiện vẫn chưa có thông tin về ngày dự kiến ra mắt của game nhưng hiện dự án đã qua bước phác thảo và đã bắt đầu lăn bánh. Remedy cũng đang tiếp tục phát triển Alan Wake nên có thể các thông tin mới về Vanguard có thể sẽ phải chờ một thời gian.

 

 

Tin khác:

- Những gì chúng ta đã biết về Dying Light 2 cho tới nay

- Halo Infinite cho ra mắt phụ kiện Mister Chief

378 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo