Team17 bất ngờ công bố tiền NFT Worms của công ty

MuaGame.vn 2 năm trước 365 lượt xem

Nhà phát hành game indie lừng danh một thời Team17 với dòng game Worms kinh điển vừa khiến cộng đồng game thủ nói riêng và cộng đồng mạng nói chung choáng váng sau khi công bố kế hoạch cho ra mắt một đơn vị tiền ảo NFT của công ty vài ngày gần đây. Và không chỉ có cộng đồng mạng bị bất ngờ với công bố này, đa phần đội ngũ của Team17 cũng không hề biết về việc này cho tới lúc dòng Twit được đăng lên Twitter.

Đơn vị tiền ảo này có tên là MetaWorms, với cái từ Meta không được mấy ai yêu thích, là kết quả của việc hợp tác giữa Team17 và Reality Gaming Group và được miêu tả là "dự án NFT đang phát triển". Team17 cho biết một phần lợi nhuận thu được sẽ được sung vào quĩ Refeed Farms.

Theo lời từ Team17 thì "Công ty (Team17) đã cho phép Reality Gaming Group sử dụng bản quyền IP của Worms để họ có thể sản xuất các sản phẩm digital art dựa trên dòng game này"

Và, theo lẽ tự nhiên, cộng đồng mạng đã nhanh chóng phản hồi lại công bố này bằng một đống gạch đá đủ để xây thêm một tổng hành dinh của EA Games nữa kế bên tổng hành dinh của công ty. Chưa hết, nhà phát triển game Indie Aggro Crab Games cũng đã lên án quyết định này của Team17, và Aggro Crab tới nay là một trong các đối tác mới nhất của Team17.

Trích từ bài viết của nhà sáng lập ra Aggro Crab, Nick Kaman và đạo diễn sáng tạo Caelan Pollock "Chúng tôi tin NFT không thể tạo ra một môi trường thân thiện, hay hữu dụng, và thật sự mà nói là một chiêu trò lừa đảo. Xin mọi người đừng quấy rối các nhân viên của Team17 vì chính họ cũng không hề hay biết gì về quyết định này của công ty. Không cần phải nói, chúng tôi sẽ không còn hợp tác với Team17 và chúng tôi kêu gọi các nhà phát triển game indie khác nên làm điều tương tự trừ khi Team17 hủy bỏ quyết định này"   

Phản ứng tiêu cực từ gần như mọi người đã đủ tiếng vang để khiến Team17 phải xóa dòng tuyên bố NFT và giữ im lặng tới nay. Cho tới ngày nay, NFT đã luôn là đề tài nóng trong làng game thủ và cộng đồng mạng, hầu hết là theo hướng tiêu cực. Trong những tháng qua, đã có rất nhiều nhà phân tích, các Youtuber có tiếng như Coffeezilla và KiraTV đã theo sát, điều tra và đưa ra rất nhiều video phân tích, thậm chí là phơi bày không ít các trò lừa đảo dựa trên NFT. Sau khi Ubisoft Quartz được công bố, và thất bại nhanh chóng, nhiều ý kiến từ cộng đồng game thủ đã bày tỏ quan ngại rằng kỉ nguyên của NFT sẽ khá khó bị chặn đứng ngay cả khi gần như mọi dự án NFT vừa xuất hiện không lâu đã thất bại, vì 1 dự án NFT thất bại thì bỗng chốc có cả 10 dự án khác mọc lên thế chỗ.

Tin khác:

- Một cái nhìn về tương lai của PlayStation Studios sau khi Sony xác nhập Bungie

- Nhóm phát triển dòng game Yakuza đang thành lập một studio mới

365 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo