The Sims 4 sẽ chính thức được chơi miễn phí hoàn toàn bắt đầu từ Tháng 10

MuaGame.vn 2 năm trước 409 lượt xem

The Sims, dòng game mô phỏng cuộc sống huyền thoại đã bước vào làng game được 22 năm kể từ khi phần 1 ra mắt trên PC vào năm 2000, theo chân The Sims 1 là Sims 2, được cộng đồng fan cho là phần Sims hay nhất, sau đó là The Sims 3, phần Sims tham vọng nhất với hệ thống thế giới mở với mọi thứ trong game, từ nhân vật Sims mà người chơi đang điều khiển cũng như các con Sims NPC cùng hoạt động song song với nhau. Ban đầu ý kiến của cộng đồng fan không mấy thích thú gì sự thay đổi này do vào thời đó, hầu hết các máy PC đều gặp khó khăn trong việc chạy hệ thống đồ sộ này. Nhưng rồi sau nhiều bản DLC ra mắt cho Sims 3, ý kiến của cộng đồng fan dần dần thay đổi theo hướng tích cực hơn, nhất là kết hợp với các thành phẩm của cộng đồng modder khiến game ngày càng được mở rộng. 

Cuối cùng là The Sims 4, phần Sims gây nhiều tranh cãi nhất gần như về mọi mặt. Game mang âm hưởng của Sims 2 về mặt thiết kế nhân vật và thiết kế bản đồ, chuyển cảnh, và mang hệ thống Moodlet của Sims 3. Nhưng khi nhìn sâu hơn vào Sims 4 thì game tuy hay với nhiều thiết kế, thay đổi ấn tượng, lại thiếu đi quá nhiều thứ của các phần đi trước. Và những thứ đó từ từ được thêm vào game dưới dạng hàng chục bản DLC riêng lẻ với 4 mức giá tùy theo quy mô của từng bản. Từ 40 - 20 - 10 - 5 USD. Đây là một trong những thứ khiến nhiều người rất không hài lòng vì nhiều ý kiến cho rằng 40 USD cho một bản DLC với quy mô không bằng các bản DLC của Sims 3 là quá nhiều. Đồng ý là EA cũng thường có các đợt sale dành cho kho DLC này, giảm xuống còn 20 USD cho mỗi DLC cỡ lớn, đa phần các gói DLC này thường có chất lượng không nhất quán theo kinh nghiệm của hầu hết các fan lâu năm. Có DLC 20 USD thì lại chất lượng hơn một cái DLC 40 USD và ngược lại. Tuy nhiên con số fan chấp nhận các thiếu sót này của Sims 4 và tới nay vẫn yêu thích game cũng không thiếu.

Sau gần 8 năm kể từ khi ra mắt, EA vừa công bố rằng bắt đầu từ ngày 18/10 này, bản gốc của The Sims 4 sẽ chính thức trở thành game miễn phí cho PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X, PC và Mac. EA nói như sau "Với việc biến The Sims 4 thành game miễn phí, đội ngũ chúng tôi sẽ nỗ lực hơn bao giờ hết để tiếp tục phát triển và mở rộng trải nghiệm The Sims 4 cho cộng đồng game thủ và chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển, cho ra mắt các bản DLC đa quy mô trong thời gian tới"

Kể từ ngày 18/10, nếu bạn đã mua bản gốc của The Sims 4 trước đó thì sẽ nhận được một gói DLC (quy mô tầm 5 USD) có tên Desert Luxe Kit, với bộ sưu tầm các món đồ nội thất mang âm hưởng của vùng Sa Mạc Tây Nam. Tính tới năm 2019 game đã thu được hơn 1 tỉ USD tổng cộng trên khắp các hệ máy. Với số người chơi trên khắp thế giới tổng cộng là 33 triệu người theo thông tin do EA đưa ra. 

Tin khác:

- Resident Evil 4 Remake cũng sẽ ra mắt trên PS4 và sẽ được công bố trong tháng sau

- Nhiều người chơi Diablo Immortal bị âm tiền Orb bị ban khỏi chế độ PvP của game

409 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo