Tin xấu cho ai tưởng Symbiogenesis là một game Parasite Eve mới của Square Enix

MuaGame.vn 1 năm trước 420 lượt xem

Lẽ ra mọi người phải đoán trước việc này rồi, nhất là sau khi CEO của Square Enix đã nhắc đi nhắc lại rằng ông đang đẩy công ty sang hướng làm game NFT.

Cách đây vài tuần, Square Enix đăng kí bản quyền cái tên "Symbiogenesis", và con mắt của mọi fan của dòng game Parasite Eve lập tức sáng lên và hướng về nó. Về mặt thực tế thì Symbiogenesis là một thuật ngữ khoa học được dùng để làm tên của game cũng như diễn giải cốt truyện trong game. Về cơ bản thì từ đó có miêu tả việc hai cá thể sinh học kết hợp lại để tạo nên một cá thể sinh học mới.

Nên nếu xét về cái từ đó thì khó trách fan của Parasite Eve khi họ nghĩ rằng game này là một tựa game nối tiếp cốt truyện của Parasite Eve, hay ít nhất là di sản của Parasite Eve. Chưa kể là Square Enix đang tái sinh một số tựa game cổ điển, như Chrono Cross: The Radical Dreamers Edition và Tactics Ogre: Reborn. 

Nhưng than ôi, "Symbiogenesis", lại không như ta tưởng tượng, đó là tên của một bộ sưu tầm NFT mới của Square Enix. Đây là lúc mà lúc chúng ta thốt lên "Đùa nhau đấy à?". Nhưng nếu nhớ kĩ thì Square Enix đã rất cứng rắn trong quyết định đi vào thế giới NFT và blockchain trong gần vài tháng nay rồi, nên đây chỉ là vấn đề thời gian cho tới khi nó xảy ra mà thôi.

Dù sao đi nữa thì gần như mọi fan của dòng game Parasite Eve, và có thể là cựu fan của Square Enix đều đồng ý rằng Parasite Eve xứng đáng được tái sinh dành cho các fan lâu năm cũng như những fan mới tiềm năng thuộc thế hệ game thủ mới. Parasite Eve là một trong các tựa game kinh điển nhất trên PS1 của Square Enix, với sự kết hợp giữa kiểu camera fixed, yếu tố kinh dị và sống còn cũng như RPG, như một hệ thống chiến đấu theo kiểu nhập lệnh. Tuy phần game Parasite Eve 2 không được chào đón nồng nhiệt như phần 1, các fan của PE vẫn không có nhiều lời chê bai phần 2.

Và tuy chưa có bất kì lời đồn hay thông tin nào, đừng quá ngạc nhiên nếu bỗng chốc ta nghe tin Final Fantasy XVI sẽ có blockchain và NFT. Và nếu nhỡ ngày đó có xảy ra thì có thể nói đó là một ngày khá u ám cho cộng đồng fan FF và Square Enix.  

Tin khác:

- Lionsgate muốn làm một game John Wick lớp AAA

- Dù được ngỏ ý mua với giá cao, Kojima Productions vẫn từ chối

420 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo