Trải nghiệm GTA V PS5, bạn có nên mua hay không

MuaGame.vn 2 năm trước 1284 lượt xem

Lại một lần nữa, chúng ta sẽ phải nói về GTA V, nay đã chính thức đặt chân lên PS5. Với hơn 160 triệu bản bán ra trong gần 10 năm qua kể từ khi ra mắt vào năm 2013 trên PS3, game đã nhảy lên PS4, và giờ là PS5. Những ai đang sở hữu bản PS5 của GTA V sẽ có thể tải miễn phí bản GTA Online riêng về máy. Bản Story mode của game hiện đang có giá 9.99 USD và sẽ giữ giá đó cho tới ngày 14/6/2022 này. Tuy nhiên, nay game đã ra mắt, câu hỏi được đặt ra là liệu có đáng mua hay không? dù chỉ có 10 USD?

Rockstar đã không động tới thành phố Los Santos kể từ khi bản PS4 của game ra mắt hồi năm 2014. Có nghĩa là dù bạn có máy PS4 hay chơi bản PS4 trên máy PS5 thì bản console của game vẫn sẽ khóa framerate ở mức 30FPS ở độ phân giải 1080p trong suốt 8 năm qua. Nay nhìn thấy GTA V được nâng lên 60FPS trên console và độ phân giải cao hơn thật sự là một điều khá ấn tượng với nhiều fan, tuy 60FPS trong một game thế giới mở của thế kỉ này không còn gì lạ. Phía nhà phát triển đã thêm chức năng hỗ trợ HDR Native, giúp cải thiện nhiều thứ về mặt hình ảnh.

Có 3 chế độ đồ họa như các thông tin trước đây đã nêu ra: Fidelity tập vào chất lượng hình ảnh, 4K chuẩn và 30FPS. Performance thì giảm độ phân giải- nhưng vẫn cao hơn bản PS4 và giữ game chạy ở mức 60FPS. Chúng tôi đã thử cho nổ vài thứ trong game và tốc độ FPS vẫn khá vững, tuy nhiên trải nghiệm của mọi người có thể sẽ khác tùy vào số vụ nổ mà bạn tạo ra. Cuối cùng là chế độ Performance RT, pha trộn raytracing và 60FPS Refrest Rate, tuy chúng tôi thật sự không thể phân biệt được sự khác biệt giữa Performance RT và Performance, có thể sẽ sớm có vài game thủ tinh mắt nhanh chóng chỉ ra các điểm khác biệt trong thời gian tới.

Cả 3 chế độ đồ họa đều trông khá đẹp mắt theo trải nghiệm của chúng tôi, và với hệ thống điều khiển của GTA V có phần hơi chậm ở vài chỗ, tốc độ 60FPS là một cải thiện rất lớn. Giúp việc lái xe khắp Los Santos bớt rề rà nhờ vào các chức năng nâng cấp xe mới của bản PS5. Tuy nhiên game vẫn không thể giấu sự già cỗi của mình ngay cả khi đang ở trên hệ next-gen, nhiều lúc ta có thể thấy các model nhân vật và biểu cảm của chúng vẫn không thật sự "sống" như những game thế giới mở khác như Horizon Forbidden West hay The Last of Us 2, chưa kể nhiều texture trong game tuy đã được nâng độ phân giải, vẫn trông khá lỗi thời. Tuy nhiên cái này có thể bỏ qua được vì GTA V là một game ra mắt vào năm 2013.

Tốc độ load game đã được cải thiện rất nhiều. Một mẹo ở đây là khi bạn vào game lần đầu tiên sau khi tải về, nó sẽ bỏ qua các phần quảng cáo logo của Rockstar và thông tin bản quyền này nọ- giảm tới 30 giây chờ đợi. Từ đó, chúng tôi tính giờ để game load đầy đủ vào bản đồ, tổng cộng hết 11 giây từ menu chính vào singleplayer, và chỉ mất 6 giây load mỗi khi đổi nhân vật. Đối với GTA Online thì vẫn sẽ mất chút thời gian- tầm 44 giây - nhưng tốc độ của Multiplayer nay đã được cải thiện, cho phép bạn load thẳng vào các khu vực chính như Diamond Casino Resort nhanh hơn trước rất nhiều.

Sau đây là so sánh nhỏ giữa bản PS4 chơi trên PS5 và bản PS5 chuẩn:

Main Menu vào single player :

- Bản PS5: 11 Giây

- Bản PS4 chơi trên PS5: 50 giây

Đổi nhân vật trong Single Player:

- Bản PS5: 6 Giây

- Bản PS4 chơi trên PS5: 17 Giây

Main Menu vào GTA Online:

- Bản PS5: 44 Giây

- Bản PS4 chơi trên PS5: 95 Giây

Rockstar thật sự không nỗ lực nhiều trong việc cải thiện tốc độ của GTA Online. Bạn vẫn sẽ phải chờ gần 1 phút để load vào bản đồ Online, đó là kết quả của việc dồn quá nhiều content vào 1 tựa game không được thiết kế để chơi online sẽ biến nó thành một mớ hỗn độn. Chính điều này đã khiến không ít game thủ tin rằng GTA Online là bản full game của GTA V, còn story mode của GTA V chỉ đơn thuần là phần "demo". Tuy GTA 6 hiện đang được phát triển, chúng ta sẽ còn phải dính với GTA V trong vài năm nữa.

Tuy nhiên không ai trong chúng ta có thể phủ nhận nỗ lực của Rockstar trong việc làm nên một thế giới sống động và chân thật, nhất là với 1 game từ năm 2013. Vậy, GTA V có đáng để nâng cấp lên PS5 không? Đây không phải là phiên bản tối ưu hóa thật sự của GTA V trên console, với tốc độ load nhanh, hình ảnh sắc nét, tốc độ khung hình mượt như lụa giúp loại bỏ một số thiếu sót của bản PS4. Chưa kể tới hệ thống Haptic Feedback của tay cầm DualSense đã mô phỏng thế giới trong game khi bạn lái xe, di chuyển, v..v.. đúng như công bố ban đầu. Và với chất lượng này và cái giá 10 USD cho bản Story mode thì cũng không tệ. Nhưng nếu bạn đã chơi hết mọi nhiệm vụ trong bản PS4, và không có hứng thú chơi GTA Online thì có thể bỏ qua bản PS5 của game. Tuy nhiên từ đây cho tới khi GTA 6 ra mắt thì chắc ta chỉ còn có GTA V để chơi cho đỡ chán, ít nhất là tới khi Rockstar quyết định remaster GTA IV.

 

Tin khác:

- Một speedrunner đã phá đảo Elden Ring dưới 30 phút

- EA chia sẻ video dài 20 phút dành cho Dead Space Remake

1284 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo