Ubisoft cancel Ghost Recon Frontline và Splinter Cell VR

MuaGame.vn 2 năm trước 289 lượt xem

Ubisoft vừa chính thức công bố rằng họ đã ngưng phát triển dự án Ghost Recon Frontline, Splinter Cell VR và 2 tựa game chưa có tên khác trong một buổi báo cáo doanh thu với nguyên nhân là "thay đổi môi trường tài chính". Ngoài ra Ubi không hề cho biết thêm bất kì thông tin chi tiết nào. Nói thật thì họ chỉ nói vậy thay vì thừa nhận là GR Frontline đã bị nhận quá nhiều gạch đá để họ có thể chai mặt cho ra mắt, còn về Splinter Cell VR thì có thể là do nhiều nguyên nhân khác. 

Splinter Cell VR đã từng được studio Red Storm của Ubisoft phát triển, với sự trợ giúp từ Reflections. Trong khi Ghost Recon Frontline thì từng được Ubisoft Bucharest phát triển trước khi bị hủy.

Lúc công bố thì GR Frontline là một game battle royale lấy bối cảnh trong vũ trụ của Ghost Recon, cho phép 1 đội 4 người chơi chống lại hơn 100 người chơi khác trong một bản đồ rộng lớn. Đi kèm với một đoạn trailer dài 8 phút. Không bao lâu sau khi công bố, đoạn trailer cho game nhận rất nhiều sự chỉ trích kịch liệt từ cộng đồng game thủ, với 17.000 Dislike và chỉ 4000 Likes. Khiến Ubisoft phải hoãn dự án, và rồi quyết định hủy luôn dự án. Nói cho công bằng thì phản ứng của cộng đồng fan cũng khá hợp lí, vì từ trước tới nay dòng game Ghost Recon là thuộc thể loại game bắn súng chiến thuật, chứ không phải là 1 game battle royale. Ta không thể cứ ngang nhiên nhồi cái thể loại battle royale vào một cái game rồi cho rằng đông đảo game thủ sẽ yêu thích nó chỉ vì Fortnite và Warzone đang rất hot.

Các lời comment đáng chú ý trên đoạn trailer của Frontline cũng chỉ rõ sự thất vọng của cộng đồng fan, ví dụ, lời Top Comment do một người cùng có tên Damon ghi rằng Ubisoft đang phớt lờ cộng đồng fan của GR, với gần 4000 Likes tỏ ý đồng tình. Một Youtuber có tiếng, BigFryTV thì chỉ ghi một dòng ngắn "Mấy người đùa tôi đấy à?"

Về Splinter Cell VR thì ta chỉ biết rằng game dự kiến sẽ hợp tác với Meta (Facebook) và sẽ chỉ độc quyền ra mắt trên bộ headset của Meta. Chắc đây cũng là một trong các yếu tố dẫn tới việc game bị hủy. Nhất là nếu ta cân nhắc việc không mấy ai thật sự thích thú cái ý tưởng Metaverse. 

Tin khác:

- Người chơi Persona 5 Royal trên PS4 sẽ không thể nâng cấp lên bản PS5

- Đợt Summer Sale 2022 của PS Store đã bắt đầu

289 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo