Ubisoft đang phát triển một công cụ AI để viết kịch bản

MuaGame.vn 1 năm trước 279 lượt xem

Sau khi công bố việc bước chân vào thế giới AI (Trí thông minh nhân tạo), Ubisoft đã nhận không ít lời phê bình và thậm chí là chỉ trích thẳng thừng từ cộng đồng game thủ cũng như các chuyên gia công nghệ, công ty vừa công bố một công cụ AI mới mà họ đang phát triển nhằm hỗ trợ việc viết kịch bản.

Theo thông tin từ Ubisoft thì dự án này, có tên hiện tại là "Ubisoft Ghostwriter" sẽ được sử dụng để tự lập nên các câu hội thoại của các NPC quần chúng trong các tựa game của họ. Ubisoft khá chắc chắn rằng việc này sẽ giúp người chơi "hòa mình sâu hơn" vào thế giới game, và rằng sử dụng AI để viết kịch bản sẽ giúp đội ngũ biên kịch và dẫn truyện bớt nặng việc.

Công nghệ AI này của Ubisoft được thiết kế bởi La Forge, đội ngũ nghiên cứu và phát triển của công ty. Với lời miêu tả từ chính Ubisoft như sau "Xin giới thiệu Ubisoft Ghostwriter, một công cụ AI được chính công ty chúng tôi phát triển với mục đích hỗ trợ đội ngũ biên kịch bằng cách tự tạo nên các câu hội thoại (ít nhất là các bản nháp sơ lược của một câu hội thoại) của các NPC quần chúng - các câu nói và âm thanh mà các NPC phát ra khi người chơi tương tác với thế giới trong game. Công cụ này được làm ra để hoạt động cùng với các nhà biên kịch để làm ra các tương tác chân thật hơn với các NPC trong thế giới game bằng việc tạo ra vô số câu thoại khác nhau. Giúp đội ngũ bớt nặng việc trong quá trình phát triển."

Và dĩ nhiên, một lần nữa, Ubisoft lại tiếp tục bị nhận gạch đá từ cộng đồng game thủ và các nhà phát triển game khác, yêu cầu Ubisoft phải quay lại với việc tận dụng tài năng và nhân lực thật sự. Một nhà biên kịch từ Sony Santa Monica, Alanah Pearce viết như sau "Với tư cách là một nhà biên kịch, việc phải edit một cái kịch bản do một hệ thống AI "máy móc" viết nên nghe còn tốn thời giờ và sức lực hơn là tự thân tôi viết ra các câu thoại đó. Tôi vẫn thích việc các studio AAA tận dụng kinh phí của mình để đầu tư vào nhân lực thật sự thay vì cái hệ thống AI này." .

Cộng đồng game thủ cũng không ngần ngại nêu ra lời chỉ trích của mình, hầu hết đều đưa ra các dẫn chứng rằng AI khác con người ở chỗ là nó được lập trình để viết một câu thoại mà nó nghĩ là một con người bình thường sẽ nói,vì thế các câu thoại mà nó tạo nên sẽ nghe cứng nhắc và vô hồn. Trong khi con người (hay ít nhất là hầu hết, vì ta đã thấy thảm họa biên kịch của loạt phim Spice Guardians rồi) có tài năng viết lách sẽ dễ dàng viết nên các câu thoại hay và chân thật. Chưa kể là việc dựa dẫm quá nhiều vào AI sẽ dẫn đến nhiều hệ quả tiêu cực, đối với sự sáng tạo của con người. Thậm chí là tạo nên sự lười biếng.

Tin khác:

- Sony giành danh hiệu nhà phát hành được đáng giá cao nhất năm 2022

- Youtuber nổi tiếng mua hết toàn bộ game Wii U và 3DS trện eshop trước khi chúng đóng cửa

279 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo