Ubisoft tuyên bố sẽ thêm NFT vào nhiều tựa game dù bị game thủ phản đối

MuaGame.vn 2 năm trước 311 lượt xem

Ubisoft vừa "hứa", không rõ với ai rằng nhiều tựa game trong tương lai sẽ có hệ thống tiền ảo NFT,dù dự án NFT Quartz thất bại nặng nề cách đây không lâu. Lúc ra mắt hồi Tháng 12 năm 2021, Quartz được tả bởi Ubisoft là "Nền tảng NFT hiệu quả nhất cho các tựa game lớp AAA", và nhanh chóng nhận được không gì khác ngoài gạch đá từ cộng đồng game thủ.

Như mọi người trong làng game cũng như internet đều biết là tiền ảo NFT là thứ mà đại đa số dân mạng không hề thích hay quan tâm sử dụng vì nhiều lí do khá hiển nhiên, và Ubisoft không phải là công ty lớn đầu tiên bắt đầu tìm cách mang đơn vị tiền NFT của họ vào các sản phẩm kĩ thuật số của mình trong thời gian qua. Những công ty lớn khác hiện đã bước vào sàn NFT bao gồm hai cái tên mà chắc không ít game thủ lâu năm cũng phải hơi thất vọng khi nghe là Konami và Atari. Và dĩ nhiên sự lựa chọn của 2 công ty lừng lẫy một thời này cũng nhận vô số lời phản đối từ cộng đồng game thủ.

Ubisoft là một trong các nhà phát hành đầu tiên, cũng như lớn nhất công bố rằng công ty sẽ mang NFT vào các tựa game của họ, và cứng đầu thẳng tiến tới các kế hoạch tích hợp NFT mặc cho cộng đồng game thủ kịch liệt phản đối.

Vào tháng 1/2022, một trong các chủ tịch của Ubisoft đã tuyên bố là công ty sẽ tiếp tục thực hiện dự án Quartz, thậm chí phát ngôn rằng cộng đồng game thủ "không hiểu biết gì về NFT hết".

Chi tiết hơn, người đưa ra phát ngôn gây tranh cãi này (gây tranh cãi là đã nói nhẹ rồi) là phó chủ tịch của bộ phận Phát triển chiến lược Nicolas Pouard. Khi trò chuyện với website Finder, ông nói "Chúng tôi đã tính trước là dư luận sẽ phản ứng như vậy. Chúng tôi biết đây là một khái niệm rất khó nắm bắt. Nhưng Quartz là bước đi đầu tiên để tiến tới một mục tiêu lớn hơn. Một thứ dễ hiểu hơn với người chơi. Chúng tôi đang mang lại lợi ích cho người chơi, lợi ích của việc có thể bán các thứ mà mình đã mua sau khi đã chán sử dụng chúng, nhưng những quan niệm chung của cộng đồng game thủ về NFT hiện tại khiến họ nghĩ là NFT sẽ khiến cả thế giới game bị tiêu diệt"

Về cơ bản thì thứ mà Pouard ám chỉ ở đây là việc cộng đồng game thủ phản đối kịch liệt tiền NFT là vì họ thiếu hiểu biết về "khái niệm" và "lợi ích" của NFT thay vì sự quan ngại về các chiêu trò thu lợi của các công ty lớn vào thời gian gần đây. Tuy đã có không ít công ty lớn nhanh chóng bỏ ngay dự án NFT của mình sau khi nhận gạch như GSC Game World (nhóm phát triển game Stalker 2), nhưng không phải công ty nào cũng vậy, và .Ubisoft hiện là trong các công ty vẫn chai mặt thẳng tiến vào kỉ nguyên NFT.

Tin khác:

- Max Payne 1 và 2 sẽ được Remake trên PS5

- Sniper Elite 5 hoàn tất giai đoạn phát triển trước dự kiến

311 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo