Valve cho biết đã có hơn 2000 tựa game có thể chơi được trên Steam Deck

MuaGame.vn 2 năm trước 403 lượt xem

Theo như công bố mới nhất từ Valve thì hiện kho game Steam đã có hơn 2000 tựa game đã chính thức được gắn mác "Verified" và "Playable" trên Steam Deck. Khi thông tin này được đưa ra thì công ty vẫn đang trong quá trình test các tựa game khác trên Steam Deck để tiếp tục đánh giá hiệu suất hoạt động và độ mượt của chúng khi chơi trên chiếc máy PC cầm tay sắp ra mắt này. 

Nếu một tựa game đã được đánh giá là "Verifed" thì có nghĩa là game đó sẽ chạy một cách hoàn hảo trên Steam Deck và hỗ trợ hệ thống điều khiển đầy đủ. Nếu một game được đánh giá là "Playable" thì khi chơi trên Steam Deck, game có thể sẽ gặp một vài vấn đề kĩ thuật và hiệu suất. Các vấn đề kĩ thuật này có thể bao gồm việc yêu cầu sử dụng Touchpad của máy hay bàn phím ảo, có thể là chữ trong game sẽ nhỏ hơn bình thường hay thậm chí là yêu cầu người chơi phải thao tác vài bước bằng tay để có thể khởi động launcher của một s61 game hay một chức năng nào đó trong game.

Chi tiết hơn thì vào thời điểm bài viết này được đăng lên, đã có khoảng 2126 tựa game được đánh giá là "Verified" và "Playable" trên Steam. Với 1109 game có mác "Verified" và 1017 game có mác "Playable"

Vào tháng 2 vừa rồi, Valve cũng đã cho ra mắt một dịch vụ cho Steam giúp người chơi có thể kiểm tra xem game nào trong kho game Steam mà mình đang sở hữu có thể chơi được trên Steam Deck. Người chơi có thể tới trang Steam Deck Compability, từ đó đăng nhập vào tài khoản Steam của mình, sau đó mọi người có thể kiểm tra xem tựa game nào có thể tải về và chơi được trên máy SD của mình.

À, và sau đây là một video do Valve đăng tải trên Youtube, với Gabe Newell hay "Thánh" Gaben, Chủ Tịch của Valve tự tay giao một số chiếc máy Steam Deck đầu tiên tới những người đã pre-order từ năm ngoái. 

Tin khác:

- Konami khẳng định sẽ nỗ lực nhận các lời phê bình và cải thiện bản 1.0.0 của eFootball

- Square Enix tung reveal Trailer cho Kingdom Hearts 4

403 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo