Valve cho biết đã vá được lỗi bị trôi tay của Steam Deck qua bản update mới

MuaGame.vn 2 năm trước 455 lượt xem

Vào ngày thứ 3 vừa qua, nhiều người dùng Reddit đã than phiền, với cả video làm bằng chứng rành rọt rằng các thiết bị (Steam Deck) của họ bị trôi cần analog, về cơ bản dành cho những ai không rõ thì lỗi trôi tay (drift) xảy ra khi máy cho rằng người chơi đang đẩy cần analog sang hướng bị trôi nhưng thực chất là không phải.

Tuy nhiên, mới đây Valve có vẻ đã nhanh chóng sửa chữa vấn đề này, với nhà thiết kế Lawrence Yang thông báo với người dùng trên mạng xã hội rằng lỗi này đã được sửa sau bản update firmware mới đây.

 

Trích bài đăng của Lawrence "Xin chào mọi người, sau đây là một thông tin nhỏ về hai cần thumbstick của Steam Deck. Đội ngũ của chúng tôi đã xem xét lỗi kĩ thuật này và hóa ra nguyên nhân là do lỗi deadzone do bản firmware trước để lại, chúng tôi đã cho ra mắt một bản vá firmware mới, mọi người nhớ nhanh tay cập nhật máy nhé"

Có vẻ bản update trên đã sửa chữa được lỗi trôi tay, vì 1 trong các người dùng Reddit đã đăng bài than phiền trước đó nay cập nhật rằng máy Steam Deck của anh đã hoạt động lại bình thừng, thậm chí 1 Redditor khác chả nói gì mà chỉ xóa ngay bài than phiền mà mình viết ra. 

Hầu hết các mẫu tay cầm chơi game có cần analog đều đối mặt với khả năng bị "trôi" theo thời gian vì các linh kiện bên trong sẽ bắt đầu bị mòn qua sử dụng, nhưng vấn đề bị trôi đó lại rất nổi bật và khá thường xuyên đối với dòng máy Nintendo Switch V1 trong những năm gần đây.

Kĩ sư phần cứng của Valve, Yazan Aldehayyat hồi năm rồi cho biết rằng công ty đang nỗ lực để tìm cách để tránh rủi ro bị trôi tay này. Theo lời của Aldehayyat "Chúng tôi đã thực hiện cả tấn thử nghiệm lên độ bền, thực sự là về mọi mặt chứ không chỉ riêng về độ bền, thậm chí là về ảnh hưởng của môi trường lên các thiết bị mà chúng tôi làm ra. Tôi nghĩ rằng cả đội điều tin rằng dòng máy Steam Deck sẽ có hiệu suất khá tốt. Và tôi nghĩ rằng mọi người sẽ hài lòng với sản phẩm sau cùng và đáng với số tiền mà họ bỏ ra. Ý tôi là không có bất kì đồ vật, thiết bị nào có thể chống lại sự bào mòn của thời gian, nhưng chúng tôi tin rằng thiết bị này sẽ có thể chống chọi rất, rất lâu dài"

 

Tin khác:

- Elden Ring sẽ không có Easy Mode

- Đã có mod pause game dành cho Elden Ring trên PC

455 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo