Valve khuyến cáo người dùng không nên chỉnh sửa linh kiện của máy Steam Deck

MuaGame.vn 2 năm trước 616 lượt xem

Chiếc máy PC cầm tay sắp ra mắt của Valve, tên Steam Deck với vẻ ngoài có hơi giống máy Nintendo Switch được thiết kế khá vững chắc và gọn nhẹ, tuy theo lời của Valve thì nó có thể gây hại tới...mạng sống của bạn nếu bạn làm những điều bất cẩn với phần cứng của máy. Chiếc máy Steam deck được xây dựng và thiết kế theo một cách đăc trưng, nên dù có bạn có thể mở máy ra và "thay gan đổi thận" của nó, Valve khuyến cáo bạn không nên làm thế. 

Valve đã đăng một video mổ xẻ máy Steam Deck và cho biết rằng nếu người dùng mở máy ra và thay đổi phụ kiện bên trong, thì "Có thể gây thiệt hại khá nghiêm trọng". Và người chơi chỉ nên làm vậy nếu "Cảm thấy tự tin trong việc mạo hiểm với các món tài sản đắt tiền và...mạng sống của họ". Đó là vì bất cứ thiệt hại nào gây ra cho pin gắn bên trong máy đều có thể khiến chúng bắt lửa. Chưa nói là dĩ nhiên mở máy ra sẽ vô hiệu hóa thời hạn bảo hành của hãng.

Nhưng nếu bạn vẫn muốn xoi mói chiếc máy thì video trên do Valve thực hiện sẽ hướng dẫn bạn cách làm cẩn thận để thay hai cái thumbstick và ổ SSD. Nói sơ thì để mở vỏ máy bạn phải mở các con vít li ti rất dễ hư khi tháo nên đòi hỏi sự cẩn thận rất cao. Và bạn phải đảm bảo rằng tay và người của bạn đã hoàn toàn cách điện vì bất kì một dòng điện nào chạy vào máy trong quá trình mổ xẻ đều sẽ gây thiệt hại cho các linh kiện bên trong.

Tuy việc thay thumbstick không mấy khó, Valve khuyên người dùng không nên thay ổ SSD, mà hãy sử dụng khe gắn thẻ microSD để mở rộng dung lượng của máy.

Nguyên nhân là vì các ổ SSD bán ngoài tiệm có thể sẽ ngốn nhiều năng lượng hơn,khiến máy bị overheat và giảm tuổi thọ pin của máy. Đồng thời có thể gây ra nhiễu từ, vì ổ SSD của Valve làm cho Steam deck nằm gần module wireless của máy và đã được thiết kế và test để đảm bảo không gây ra nhiễu từ, gay ảnh hưởng tới Wifi và Bluetooth. Chưa kể ổ SSD ở ngoài có thể gây nhiễu loạn cho Motherboard của máy, nhất là khi máy rung trong khi chơi.

Valve cho biết thêm rằng chiếc máy Steam Deck trong video chứa các linh kiện demo, không phải linh kiện chính thức khi máy ra mắt nên chúng sẽ trông khác với video này khi máy ra mắt vào tầm tháng 12 năm nay hoặc đầu năm sau. Hãng sẽ công bố danh sách các linh kiện thay thế chính thức cho máy nhu thumbstick, SSD và "một vài thứ khác" trong vài tháng tới. 

Tin khác:

- Diablo 2 Resurrected vẫn đang gặp trục trặc với máy chủ sau 2 tuần ra mắt

- Nhiều phần game Kingdom Hearts sắp sửa được port sang máy Switch

616 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo