Valve ngỏ ý giúp Microsoft mang PC Game Pass lên Steam

MuaGame.vn 2 năm trước 437 lượt xem

Hiện tại, những ai có đăng kí Game Pass trên PC cần phải sử dụng Microsoft app để có thể truy cập vào kho game của Game Pass, nhưng CEO của Valve, "thánh" Gabe Newell đã nói với PC Gamer rằng hiện không có gì ngăn cản việc dịch vụ này bước sang Steam. Newell cũng cho biết rằng Valve không có ý định làm ra một dịch vụ Game Pass của riêng mình.

Theo lời của Newell "Tôi không nghĩ đây là một điều mà chúng tôi có thể tự làm,ý tôi là xây dựng lên một dịch vụ trả phí, nhất là trong thời điểm này. Nhưng với các khách hàng thì đây rõ ràng là một sự lựa chọn rất tốt, và chúng tôi rất sẵn lòng hợp tác với họ (Microsoft) để mang Game Pass lên Steam"

CEO của Microsoft, Phil Spencer cũng từng có những lời bình tích cực về Steam Deck, và Newell cũng cho biết ông đã trò chuyện với phía Microsoft. Theo lời của Newell, "Chúng tôi đã trò chuyện với phía Microsoft khá nhiều về chủ đề này, nếu khách hàng của bạn muốn điều đó, vậy bạn nên tìm cách để thực tế hóa nó, đó là chỗ đứng của chúng tôi trong chủ đề này"

Steam Deck sử dụng phiên bản mới nhất của hệ điều hành SteamOS do Valve phát triển dựa trên Linux, tuy nhiên như Valve đã khẳng định rằng Steam Deck vẫn là một chiếc PC nên nó vẫn sẽ có khả năng nạp và sử dụng bất cứ phần mềm nào và kết nối với bất cứ phần cứng nào. Nên về mặt lí thuyết thì người chơi có thể tiếp cận và sử dụng các storefront của các công ty khác như Microsoft Store và Xbox Game Pass.

Mùa hè năm rồi, Phil đã được hỏi rằng liệu ông có ý định mang Xbox Game Pass sang Nintendo Switch, và Phil đã trả lời rằng hiện ông không có kế hoạch mang Game Pass sang bất kì hệ máy nào khác và sẽ tập trung vào PC, lí do, theo lời ông là vì các hệ máy khác "Không muốn có Game Pass". Nói thật thì nếu ai đã hiểu Phil thì những tuyên bố kiểu này không có gì là lạ.  

 

Tin khác:

- Horizon Forbidden West PS4 và PS5 có thể sẽ có DLC

- Elden Ring vượt 6 lần kỉ lục của Dark Souls 3 trên Steam

437 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo