VGHF công khai cáo buộc Nintendo đang phá hủy lịch sử của ngành game

MuaGame.vn 2 năm trước 661 lượt xem

 

Đây là lời chỉ trích công khai của hiệp hội Video Game History Foundation (hay VGHF) sau khi Nintendo quyết định sẽ đóng cửa eShop dành cho Wii U và 3DS vào năm sau. Quyết định này sẽ dẫn tới việc hơn 1000 tựa game chỉ có bản digital, một số là game độc quyền trên Wii U và 3DS, sẽ vĩnh viễn đi vào dĩ vãng mà không có bất kì cách nào để tìm lại chúng theo đúng pháp luật.

VGHF đã đăng một bài lên Twitter, cáo buộc Nintendo đã không thực hiện các bước đi phù hợp để đảm bảo rằng các tựa game đó sẽ được lưu giữ tốt dù đã bị loại khỏi kho eShop.

Trích từ bài Tweet "Tuy điều đáng tiếc là nhiều người sẽ không còn mua được bản digital của các tựa game 3DS và Wii U nữa trong năm sau, chúng tôi vẫn hiểu rằng đây là một quyết định mang tính kinh doanh thực tế từ phía Nintendo. Nhưng điều chúng tôi không hiểu được là giờ Nintendo muốn cộng đồng fan phải chọn hướng đi nào khi cánh cổng đó đã đóng nếu họ muốn tìm mua lại các tựa game cổ điển. Là một thành viên có trả phí của Entertainment Software Association, Nintendo đã chủ động cấp vốn cho các hoạt động hành lang có mục đích ngăn chặn việc các thư viện lưu trữ cho phép người dùng tiếp cận các tựa game này một cách hợp pháp. Không cung cấp nguồn cung thương mại thì dễ thông cảm, nhưng ngăn chặn những nỗ lực lưu giữ giá trị lịch sử của các tựa game này là hành động phá hoại lịch sử của ngành công nghiệp game có chủ ý"

Bài Tweet tiếp tục "Chúng tôi khuyến khích các thành viên ESA như Nintendo nên xem xét lại chỗ đứng của họ đối với vấn đề này và hợp tác với các Tổ Chức hiện có để tìm ra một giải pháp tốt hơn."

Frank Cifaldi, đồng chủ tịch và sáng lập nên VGHF cũng đã công khai khuyên người chơi nên hack các mẫu máy Nintendo của mình để có thể tìm và chơi các bản lậu của game do các cộng đồng game thủ thành lập trong tương lai. Trước đây Frank cũng từng có dòng Tweet "Cứ thoải mái mà hack jailbreak cái PS3 của các bãn và load theo cách mà các bạn muốn, à mà tôi cũng khuyên nên làm tương tự với các hệ máy Wii U và 3DS nữa"

Tuy người chơi Wii U và 3DS vẫn sẽ có thể tìm mua các bản đĩa của các tựa game thuộc 2 hệ máy này, vẫn có khá nhiều game chỉ ra mắt dưới dạng digital và chỉ ra mắt độc quyền trên 3DS và/hoặc Wii U nên khi eShop của hai hệ đóng cửa, Việc tìm các tựa game này sẽ gần như là bất khả thi, ít nhất là theo cách hợp pháp.

Tin khác:

- Có vẻ EA không có kế hoạch remaster bộ 3 game Dragon Age

- Phần 2 của bản DLC miễn phí của Dying Light 2 The Authority Pack đã ra mắt

661 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo