Warren Spector cho biết có thể System Shock 3 sẽ không ra mắt

MuaGame.vn 2 năm trước 421 lượt xem

 Trong một buổi phỏng vấn gần đây, Warren Spector có vài thông tin cho thấy có thể phiên bản mà anh đang phát triển dành cho System Shock 3, phần game tiếp nối dòng game kinh điển một thời có thể sẽ không có ngày ra mắt, tuy nhiên Warren cũng không nói thẳng ra là "dự án này coi như chết rồi"

Nếu có ai chưa nghe về System Shock thì phần đầu tiên của dòng game này ra mắt vào năm 1994, do LookingGlass và Technologies phát triển. Game do Doug Church đạo diễn và Warren Spector sản xuất. Nhân vật chính của phần đầu phải sống sót trong một trạm không gian Citadel Station bị một AI siêu việt độc ác tên là SHODAN kiểm soát và nhiệm vụ của bạn là phải tìm và ngăn chặn cô ta. System Shock 1 sử dụng hệ thống gameplay và giao diện khá giống Ultima Underworld và được đại đa số cộng đồng game thủ khen ngợi vì sự vượt trội của thiết kế game so với thời đại mà game ra mắt. Không lâu sau, System Shock 2 ra mắt, với nhiều thay đổi về gameplay và giao diện nhưng cốt truyện vẫn theo chân nhân vật chính trong nhiệm vụ tiếp tục tìm và tiêu diệt SHODAN, nếu ai đã chơi qua System Shock 2 thì chắc đã biết cái kết dở dang của game, và cái kết đó vẫn còn dở dang cho tới ngày nay.

Khi trò chuyện với GameBeat, Warren Spector, người cũng làm ra dòng game DeusEx huyền thoại đã nói vài lời về phiên bản System Shock 3 mà studio của anh, OtherSide Entertainment đang phát triển trong vài năm qua. Tuy nhiên, vào năm 2020, OtherSide đã phải layoff rất nhiều nhân viên, khi được hỏi về tình hình ở OtherSide và System Shock 3, Spector cho biết "Chúng tôi đã đưa ra một tuyên bố hồi năm ngoái. Hiện tại thì thật sự không còn gì để mà nói. Tencent đang điều hành việc phát triển tựa game này, giờ chỉ có họ mới có các thông tin mà mọi người cần. Bản thân tôi thật sự không thể đưa ra bất kì thông tin hay sự xác nhận nào cho mọi người cả"

Câu nói đó của Spector ám chỉ việc phía VGC phát hiện ra là bản quyền của website của System Shock 3 đã được chuyển nhượng sang cổ phần của Tencent, cái tên mà không mấy ai muốn nghe trong làng game.

Chi tiết hơn, vào ngày 1/2 năm 2020, một dòng Tweet từ OtherSide đăng như sau "Chúng tôi rất hân hạnh công bố rằng Tencent sẽ chính thức điều hành và sở hữu thương hiệu System Shock. Vì là một studio độc lập, chúng tôi đã gặp không ít khó khăn trong việc hoàn thành dự án này. Chúng tôi tin Tencent và nguồn lực của công ty sẽ giúp mang System Shock lên một tầm cao mới"

Spector cho biết "Chúng tôi chỉ phát triển phần 3 của SS từ năm 2018 tới năm 2019 và thế là hết. Tôi không biết phải nói sao cho mọi người hiểu, với tôi việc phát triển game không chỉ đơn thuần là một công việc. Phải mất rất lâu tới khi tôi bắt đầu nảy ra các ý tưởng mới cho System Shock 3 và tiếp tục, để rồi bất ngờ COVID xuất hiện, thế là mọi thứ trở nên hỗn loạn."

Cũng đã 2 năm kể từ lần cuối ta nghe tin tức mới về SS3, và dù lời nói của Spector có phần mơ hồ, có vẻ như bản thân anh đã từ bỏ dự án. Nhất là sau khi anh vừa công bố dự án dành cho một tựa game mới, với sự hợp tác của Jeff Goodsill, một trong các nhà sản xuất game có tiếng trong ngành. 

Tin khác:

- EA chia sẻ video dài 20 phút dành cho Dead Space Remake

- Xbox Series X nay có thể tải update trong khi ở chế độ Energy Saver

421 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo