Xbox App cho Windows sẽ cho người chơi biết liệu dàn PC của họ có thể chơi được và không được tựa game nào

MuaGame.vn 2 năm trước 401 lượt xem

Microsoft hiện đang cho ra mắt một chức năng mới dành cho Xbox App cho Windows, giúp người chơi có thể dễ dàng xác định xem liệu dàn PC của họ có thể chơi, không thể chơi, hay có thể chơi tựa game nào ở mức setting nào để có hiệu suất tối ưu nhất.

Ví dụ khi người chơi vào trang storefront của Xbox trên app Windows, ở bên dưới nút Install màu xanh sẽ có dòng chữ "Sẽ chơi rất tốt trên máy PC này" sau khi app đã xác định sức mạnh phần cứng của máy. Hiện tại chức năng mới và khá tiện lợi này chỉ hoạt động đối với một vài tựa game trên store của Xbox và vẫn đang nằm trong quá trình phát triển. Bạn có thể tải Xbox Insider Hub app về và chấp nhận dùng thử bản preview của Xbox Store mới này để có thể dùng thử.

Hiện ta vẫn chưa rõ Microsoft dùng các tiêu chí nào để xác định liệu một tựa game nào đó có thể chạy tốt trên một dàn PC, hay liệu có bất kì mức độ nào khác như "Game này có thể sẽ không chạy tốt","Game có thể sẽ bị giảm FPS" hay "Có thể chơi game này nếu hạ setting xuống (mức setting mà app đưa ra)" hay không. Hiện từ các thông tin thu được từ người dùng bản Preview của app thì hiện chỉ có mức "Chạy tốt" nếu phần cứng đạt/vượt chuẩn yêu cầu của game, đa phần các tựa game khác trên store hầu như không có bất kì thông tin xác định nào. Nên rõ ràng là chức năng mới của Xbox App này vẫn đang ở giai đoạn rất, rất sơ khai và sẽ còn cần rất nhiều thời gian để có thể được triển khai và hoạt động hiệu quả trong tương lai.

Mọi game trên Xbox app đều có nêu thông tin về cấu hình tối thiểu và tối ưu chi tiết nên trong thời điểm hiện tại, những ai tự dựng gaming PC hay có hiểu biết về dàn PC mà mình đã mua có thể dựa vào các thông tin này để xác định xem liệu tựa game mà mình định mua và tải về có thể chạy trên máy PC của mình hay không. Đồng ý rằng chức năng sẽ rất có ích cho nhiều người, nhưng ở hiện trạng này thì người chơi không nên dựa vào nó để quyết định mua,không mua tựa game nào. 

Tin khác:

- Halo Infinite không cho người chơi Pre-load trước ngày ra mắt

- Thay đổi mới dành cho Prestige và thăng cấp trong bản update mới nhất của CoD Cold War

401 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo