Xuất hiện clip gameplay của một tựa game bắn súng đồ họa thật một cách khó tin

MuaGame.vn 2 năm trước 413 lượt xem

Trong làng game, việc các studio 1 người nỗ lực phát triển các tựa game indie đủ thể loại đã không còn là chuyện lạ, như Bright Memory Infinite chẳng hạn, một tựa game bắn súng, hành động dự kiến sẽ ra mắt trên PC, Series X, Switch và PS5. 

Tuy nhiên, trong ngày hôm qua, một đoạn clip ngắn trên Twitter của một nhà phát triển game có tên Alexandrea Spindler, hay Esankiy trình làng một chút gameplay của tựa game bắn súng chưa có tên của anh. Chỉ trong vài giây đầu, nhiều ý kiến thật sự đã tưởng đây là một video theo kiểu Bodycam (camera gắn trên ngực áo của lực lượng hành pháp hay quân đội), tuy nhiên, ngay khi nhân vật trong game nổ súng, ta mới nhận ra đó là gameplay vì đồ họa của game thật sự quá đẹp và thật một cách khó tin. Và không lâu sau, bài tweet đó đã được nhiều Youtuber tìm thấy và đăng tải để mọi người cùng biết. Giúp thu hút thêm nhiều người ghé thăm account của Spindler.

Trước tiên là tư thế cầm súng của nhân vật thoạt nhìn đã thấy rất giống cách cầm súng chiến thuật ngoài đời thực, cùng với kiểu camera quay đầu khá thật. Tiếp theo là phần quan trọng nhất, đồ họa. Ta chưa rõ engine mà Spindler sử dụng để phát triển game này, nhưng rất có thể nó là Unreal Engine 5, theo các ý kiến phân tích thì Spindler đã khá tài tình trong cách chọn việc giảm độ phân giải tới một mức để màn hình trong như thấu kính camera, sau đó tập trung vào việc sử dụng các texture có độ phân giải cực cao, tinh chỉnh Ray tracing để tạo ra các hiệu ứng chói khi ánh sáng chiếu vào camera. Sau đó là điều chỉnh các tone màu trong game để làm sao chúng trông như được chụp từ một bức ảnh. Đồng ý là nếu nhìn kĩ thì ta sẽ thấy các một số texture trong game như cây cối cũng không phải HD nhưng chúng góp phần trong việc tạo nên hiệu ứng thấu kính camera. Và mảng ánh sáng đã được thực hiện rất tốt, bạn có thể thật sự cảm thấy như đang nhìn vào ánh mặt trời chói lóa khi nhân vật giao chiến gần cửa sổ.

Nhiều ý kiến, tuy hết lời khen ngợi tài năng của Spindler, vẫn bày tỏ một số quan ngại rằng để có thể làm được một tựa game bắn súng với tầm cỡ này sẽ đòi hỏi rất nhiều nguồn lực, kinh phí và thời gian. Với sự hỗ trợ của cộng đồng game thủ thì các vấn đề đó cũng không thật sự đáng lo, cái chính là liệu dự án này có thể được hoàn thành hay không vì rõ ràng là nhiều người cho biết họ sẽ sẵn sàng ủng hộ và sẽ mua tựa game này ngay khi nó ra mắt dù có phải chờ vài năm nữa. Và cũng khó trách những ai bày tỏ lo ngại vì một dự án tuyệt vời như vậy mà bị hủy bỏ thì thật sự quá uổng phí.

Tin khác:

- Silent Hill 2 Remake sẽ chạy trên Unreal Engine 5 và có hệ thống chiến đấu mới

- Activision đang có ý định đăng kí bằng sáng chế âm nhạc do AI soạn để dùng trong game online

413 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo