Xuất hiện một công cụ cho phép chạy file của PS Vita trên máy Switch

MuaGame.vn 2 năm trước 669 lượt xem

Một nhà phát triển tại Tây Ban Nha, tên Sergi Granell đã làm ra một công cụ cho phép máy Switch chạy phần mềm của PS Vita trên máy Nintendo Switch. Sergi, với username là Xerpi đặt tên cho công cụ này là Vita2hos, và miêu tả nó là "Một lớp chuyển đổi PS Vita sang Horizon OS (hệ điều hành của Nintendo Switch).

Với công cụ chuyển đổi này, các file exe của PS Vita có thể, về mặt lý thuyết, chạy được trên một máy Switch đã bị mod hay một mẫu máy Switch Development Unit (các máy Switch đặc thù dành cho các nhà phát triển máy sử dụng)

Granell nhấn mạnh rằng phát minh này của anh không phải là một phần mềm Emulator. Khi một file exe của PS Vita khởi chạy, vita2hos sẽ tái định hướng quy trình hoạt động của nó sang Horizon OS - hệ điều hành của máy Switch - với quy trình hoạt động tương tự như PS Vita

Bằng cách vận hành này, file exe của PS Vita có thể chạy trên hệ điều hành của Switch mà không cần phải dùng tới phần mềm emulator. Một video mới từ Modern Vintage Gamer đã cho chúng ta thấy công cụ vita2hos hoạt động. MVG đã boot thành công phần mềm Tech Demo của PS Vita trên một chiếc máy Nintendo Switch đã qua chỉnh sửa.

Theo MVG thì hiện vẫn chưa có tựa game PS Vita nào có thể chạy được trên Switch, và có thể chúng ta sẽ còn phải chờ đợi một thời gian nữa. MVG nêu lưu ý rằng vì Switch và Vita đều có ARM CPU, Switch có thể đọc mã của Vita, công cụ của Xerpi chỉ việc khiến cho máy Switch phải đọc số mã đó và tránh vi phạm chủ quyền phần mềm của Sony.

MVG cho biết "Đây là những minh chứng đầu tiên cho dự án khá độc đáo này, nhưng nó vẫn còn cần rất nhiều thứ phải mài dũa và hoàn thiện, có thể chúng ta sẽ sớm được thấy các tựa game PS Vita chạy trên Switch, nhưng tôi không muốn nuôi hi vọng quá sớm, nhưng đây là một bước đầu khá nhiều triển vọng và là một dự án có thể sẽ được nhiều fan của Switch và Vita yêu thích"

Như mọi người đã biết, vào tháng 3/2021, Sony đã công bố kế hoạch đóng cửa PS Store của PS3, Vita và PSP. Tuy nhiên sau khi nhận được quá nhiều sự phản đối kịch liệt từ cộng đồng game thủ, công ty đã bẻ lái vào tháng 4/2021, nói rằng họ sẽ bỏ kế hoạch đóng cửa trên, nhưng vẫn sẽ đóng cửa PS Store của máy PSP, và kế hoạch đó đã được thực hiện vào tháng 7/2021, chính thức đưa chiếc máy PSP vào dĩ vãng.

Tuy nhiên, vào tháng 10/2021, Sony bắt đầu đặt giới hạn lên phương thức thanh toán cho các sản phẩm của PS3 và Vita bằng việc hủy cách trả bằng thẻ tín dụng và thể Debit, hay cả thẻ PayPal, buộc người dùng phải nạp thẻ PSN để mua game trên PS3 và Vita.

Tin khác:

- Elden Ring có thể sẽ có DLC

- Các mẫu xe Prestige của Gran Turismo 7 sẽ được định giá theo đời thật

669 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo