Xuất hiện thông tin các tựa game của máy GameBoy trên Switch có thể chơi được trên máy Nintendo 64

MuaGame.vn 2 năm trước 364 lượt xem

Emily Rogers, một trong các nguồn tin về Nintendo có tiếng tăm trên internet vừa đăng trên Familyboards rằng Nintendo đã bắt đầu việc thử nghiệm giả lập kết nối giữa hệ máy Nintendo 64 huyền thoại và các tựa game của máy GameBoy trên Nintendo Switch Online.  Emily cho biết "Nintendo đã thử nghiệm nhiều tựa game từ thời Nintendo 64 để xem chúng kết nối với các game từ thời GameBoy như thế nào. Vào tháng 9/2021, tôi có nhắc tới việc game Pokemon Stadium cũng nằm trong số các tựa game được thử nghiệm"

Bài đăng nhắc tới Pokemon Stadium N64 của Emily có ý ám chỉ việc người chơi có thể Import các chú Pokemon mà mình bắt được từ các tựa game Pokemon trên GameBoy sang máy Nintendo 64, và rằng Nintendo Switch Online sẽ có thể được thêm chức năng này vào, có thể là dưới dạng giả lập.

Emily cho biết "Tôi đã nghe ngóng được rằng Pokemon Stadium - một tựa game chưa hề được ra mắt trên kho game giả lập của Nintendo Switch Online, và theo những gì tôi nghe được thì hiện vẫn chưa rõ liệu Nintendo có đang tiếp tục đầu tư vào dự án này hay không vì xem ra việc mang chức năng Import này sang một hê thống giả lập có vẻ hơi khó"

Bản thân chúng tôi cũng đã trò chuyện với LuigiBlood, một dataminer có tiếng tăm, và anh cho biết là anh đã tìm ra các đoạn mã liên quan tới việc hỗ trợ bộ phụ kiện Transfer Pak của Nintendo 64, nhưng các dòng mã này chỉ là để kích hoạt và tắt phụ kiện và không liên quan gì tới các tựa game có hỗ trợ Transfer Pak. 

Một giới thiệu nho nhỏ về bộ Transfer Pak dành cho những ai chưa bao giờ chơi qua máy Nintendo 64, đây là một thiết bị cho phép người chơi N64 có thể chuyển dữ liệu từ GameBoy và GameBoy Color sang máy N64 của mình. Bộ phụ kiện này có 1 khe gắn băng GameBoy Color và 1 khe để gắn vào tay cầm N64, vào lúc ra mắt, bộ phụ kiện này được bán kèm với game Pokemon Stadium. Ở Nhật Bản bộ Transfer Pak có tên là 64GB (không phải 64 Gigabyte). Tính cho tới lúc dòng máy Nintendo 64 bị rút phích thì bộ Transfer Park đã có tầm 19 game được hỗ trợ. 

Thông qua dữ liệu từ một bản build bị leak lên internet vào cuối tuần rồi thì Nintendo đã test hơn 40 tựa game GameBoy Advance trên hệ thống giả lập của Switch. Theo một dataminer có tiếng khác, MondoMega thì có hơn 40 tựa game có nằm trong hoặc được nhắc tới trong các file và dữ liệu của bản build bị leak, cùng với hai cái tên của hai phần mềm giả lập GameBoy (thời máy GB đầu tiên) và GameBoy Advance có tên "Hiyoko" và "Sloop". Tuy nhiên MondoMega lưu ý rằng ngay cả với các dữ liệu này, vẫn có khả năng Nintendo sẽ không cho ra mắt các tựa game GameBoy trên Nintendo Switch Online trong thời gian tới. 

Tin khác:

- Có khả năng Sony sẽ bắt đầu chèn quảng cáo vào các tựa game PlayStation

- Battlefield 2042 cuối cùng cũng có voice chat, sau gần 6 tháng

364 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo