Xuất hiện thông tin về chiếc máy NFT console đầu tiên

MuaGame.vn 2 năm trước 328 lượt xem

Một chiếc máy console vừa được công bố, với mục tiêu nhắm tới "Gaming thời Web 3"... và NFT. Và đúng theo lẽ thường tình, cộng đồng game thủ đã nhanh chóng chỉ trích công bố này.

Polium, công ty đưa ra công bố trên gọi chiếc máy console này là "Polium One". Với lời miêu tả rằng Polium One sẽ là "Chiếc máy console chơi game đa blockchain đầu tiên trên thế giới. Đủ mạnh để chạy các game có yêu cầu cấu hình cao và dễ dàng sử dụng đối với những game thủ truyền thống không hiểu cách hoạt động của Web 3".

Polium cho biết chiếc console này sẽ ra mắt trong Q3 năm 2024, sẽ chỉ cho phép những người chơi mua trước gói Polium Pass pre-order máy. Nghe đến đoạn này thì ta có thể hiểu vì sao nhiều ý kiến nhanh chóng cho rằng đây là một chiêu lừa đảo dựa trên NFT.

Cũng theo Polium thì tay cầm Polium One sẽ có một máy scan vân tay để nhận diện người dùng và một cái nút "Wallet" để người chơi dễ dàng tiếp cận menu hiển thị các đơn vị tiền ảo mà game hỗ trợ để "trao đổi, mua và nhận". Dù thông tin chính thức là chỉ có vỏn vẹn 4 người đang phát triển chiếc máy này, Polium, vì một lí do nào đó tự tin tuyên bố rằng máy sẽ hỗ trợ 8K HDR 120fps và ray tracing. 

Một số người chơi nhanh chóng chỉ ra logo của Polium về cơ bản là phiên bản copy của logo của máy GameCube lừng danh. Và qua quan sát, chúng tôi đã xác nhận là đúng thật. Và khi được hỏi về việc này, Polium chỉ trả lời rằng cái logo này đại diện cho tiền blockchain...dĩ nhiên rồi. 

Như đã nói trên, Discord server của Polium đã nhanh chóng tràn ngập các lời bình chỉ trích, cáo buộc lừa đảo. Một Discord khác chuyên dùng để cộng đồng game thủ đăng các thông tin về các dự án công nghệ, game..v...v.. mà họ tin là lừa đảo cũng đã nhận được nhiều thông tin về Polium One. Với nhiều người dùng đưa ra vô số phân tích khá chi tiết vì sao họ tin rằng Polium One là một chiêu lừa đảo. Một trong số các luận điểm bao gồm việc ta vẫn chưa có bất kì hình ảnh chính thức nào của chiếc máy, chỉ là mấy tấm 3D render, và chúng cũng khá khó tìm trên internet. Polium vẫn chưa công bố bất kì một game nào ra mắt cùng máy vào ngày ra mắt. Nhưng bằng chứng có thể nói là rõ ràng nhất là khi chính Polium đưa ra lời đe dọa ban các người dùng chỉ trích dự án này.

Tin khác:

- Ubisoft chuẩn bị rút phích cắm của các tựa game PS3 của mình trong năm nay

- Xuất hiện thông tin Bungie đang làm game Destiny Mobile

328 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo