Xuất hiện thông tin về kế hoạch của Valve dành cho tương lai của Steam Deck

MuaGame.vn 2 năm trước 363 lượt xem

Có vẻ Valve đã xác nhận công ty đã lên kế hoạch dành cho các phiên bản mới của máy PC cầm tay Steam Deck. Thông tin này được GamingOnLinux tìm thấy và đăng tải.

Máy chơi game PC cầm tay Steam Deck đã nhanh chóng trở thành một trong các dòng máy chơi game được yêu thích nhất không lâu sau khi ra mắt, và danh sách pre-order của Valve vẫn chật cứng khách hàng. Thông tin mà GamingOnLinux tìm thấy có ghi như sau "Mẫu máy Steam Deck này đại diện cho thế hệ đầu tiên trong dòng sản phẩm máy chơi game PC cầm tay của Steam. Trong tương lai, Valve sẽ nối tiếng thế hệ Steam Deck này với những phiên bản cải tiến và biến thể về phần cứng và phần mềm của dòng máy này, mang đến nhiều phiên bản mới của Steam Deck cho thị trường game."

Phần thông tin này cũng ghi rằng Steam Deck là "Một dòng sản phẩm đa thế hệ" và nói rằng Valve sẽ "Hỗ trợ Steam Deck và SteamOS" trong nhiều năm tới trong tương lai. Nếu số thông tin này là thật thì Steam Deck có thể sẽ là khởi đầu cho một xu hướng mới của Valve,chi tiết hơn là việc công ty thường ngưng hỗ trợ các phần cứng PC quá sớm. Để ví dụ, tay cầm Steam Controller ra mắt vào năm 2015 cùng với Steam Machine (máy console đầu tiên do Valve làm ra). Steam Machine bị ngưng hỗ trợ sau năm 2018 và dòng tay cầm Steam Controller đã bị ngưng sản xuất vào năm 2019.

Valve cũng đã nói rằng các chức năng hỗ trợ và tương thích được thiết kế cho Steam Deck sẽ được sử dụng bởi các nền tảng ứng dụng khác như ChromeOS. Các chức năng tương thích này sẽ cho phép các tựa game và ứng dụng chạy trên Steam Deck dù chúng không được thiết kế dành cho Steam Deck.

Một thông tin mới gần đây cũng cho thấy rằng Valve đã âm thầm "hạ cấp" của mẫu SSD gắn trong một số mẫu máy Steam Deck. Mọi máy Steam Deck thuộc dòng 256GB và 512GB ban đầu đi kèm mẫu SSD PCI Express 3.0 x4, một số mẫu Steam Deck mới vừa được xuất xưởng và phân phối đây lại chỉ được gắn mẫu SSD PCI Express 3.0 x2.

Tin khác:

- Saints Row Reboot đang đứng đầu bảng doanh số bán ra tại Anh Quốc

- Bản Firefly Edition của The Last of Us Part 1 PS5 đã bán hết hàng

363 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo