Xuất hiện thông tin về việc EA chuẩn bị đổi tên dòng game FIFA thành EA Sports Football Club

MuaGame.vn 2 năm trước 332 lượt xem

Thông tin này do nhà báo Jeff Grubb đưa ra trên chương trình Grubbsnax của anh trên Giant Bomb, anh cho biết rằng các nguồn tin của anh đã xác nhận rằng dòng game FIFA lừng danh trong vài thập kỉ qua sẽ chính thức bị đổi tên. 

Grubb cho biết "EA Sports Football Club, hay EA Sports FC cho ngắn sẽ là diện mạo mới của dòng game đá bóng nhà nghề của EA. Tôi đã thấy vài thông tin về việc cái tên đó được đăng kí bản quyền, nhưng cứ ngỡ là tên của một chế độ Online mode mới. Nhưng rồi tôi bắt đầu đi thu thập thông tin từ nhiều nguồn và xác nhận rằng đó là tên mới chính thức của dòng game FIFA từ đây về sau"

Grubb nói tiếp "Họ đang chuẩn bị để tiến bước vào tương lai với một cái tên mới, nói thật thì tôi nghĩ rằng lúc này ta đã thấy một vài đoạn trailer từ EA rồi đấy chứ, chắc cũng sớm thôi".

Hiện tại thì hợp đồng 10 năm của FIFA và EA sẽ kết thúc vào tháng 11 sau khi mùa giải Qatar World Cup kết thúc. Các nguồn tin từ phía chúng tôi cũng cho biết rằng năm nay game vẫn sẽ có tên là FIFA 23, nhưng đó sẽ là lần cuối cùng chúng ta sẽ được thấy cái tên đó trên bìa đĩa.

Trước đây vào tháng 10 năm 2021, nhiều thông tin xuất hiện cho thấy EA đang cân nhắc việc đổi tên dòng game FIFA do các vấn đề nảy sinh với thỏa thuận giữa hiệp hội FIFA và EA. Cũng trong tháng đó, phía New York Times đã đưa tin rằng việc đàm phán giữa hai bên đã bị ngưng trệ do EA muốn được mở rộng bản quyền, còn FIFA thì muốn EA phải trả gấp đôi số tiền phí giấy phép bản quyền trị giá 2.5 tỉ USD trong vòng 10 năm tới.

Gần đây nữa, một bình luận nặc danh được gửi tới cho tòa soạn VGC nói rằng CEO của EA, Andrew Wilson đã nói với nhân viên của mình trong một cuộc họp nội bộ rằng công ty đã sẵn sàng từ bỏ việc hợp tác với FIFA và sẽ tiếp tục thu được lợi nhuận từ dòng game đá bóng mà không cần phải dùng đến tên FIFA. Và rằng FIFA đang "kìm chân" EA.

Andrew có nói rằng "FIFA chỉ là cái tên trên bìa đĩa, nhưng nó là khiến chúng tôi không thể mở rộng dòng game này theo hướng mà người chơi muốn"

 

Tin khác:

- GTA Online sẽ thêm gói thành viên trả phí 6 USD cho PS5 và Series X

- Stranger of Paradise có tuần ra mắt không thành công tại Nhật Bản

332 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo