Xuất hiện tin đồn rằng đã có người hack được máy PS5

MuaGame.vn 2 năm trước 474 lượt xem

Một modder đã đăng trên Twitter rằng anh đã tìm được thông tin về một cách hack phần cứng máy PS5 (hay Jailbreak) và có khả năng cho phép người chơi nạp các phần mềm không chính thức hay không được công nhận vào máy.

Modder trên là Lance McDonald, người từng nổi tiếng nhờ việc cho ra mắt một bản patch không chính thức dành cho Bloodborne, cho phép game chạy ở tốc độ 60FPS trên PS4. 

Tuy McDonald không phải là người tự mày mò ra cách Jailbreak máy PS5, anh là người tìm thấy đoạn video và đăng tải nó lên. Phần mềm Jailbreak này cho phép anh vào được menu debug, nó cũng cho phép anh nạp một file PS4.PKG (Nghĩa là file backup của một tựa game), anh làm theo hướng dẫn trên video anh tìm được và đã nạp được tựa game kinh dị P.T từng bị gỡ khỏi PS Store và chơi trên máy PS5 của anh để làm bằng chứng.

Hiện trạng của phần mềm jailbreak vào lúc đó được cho là rất thô sơ - được cho là chỉ hoạt động được trên máy PS5 còn ở firmware 4.03, ra mắt vào tháng 10/2021 và bị thay thế bởi firmware 4.50 vào tháng 12 cùng năm. Theo thông tin từ người làm ra phần mềm này thì nó có thể chạy được trên các máy PS5 có firmware thấp hơn cả 4.03, nhưng các firmware sau 4.03 thì không thể.

Ngay cả nếu người chơi có một máy PS5 chưa cập nhật qua firmware 4.03 thì người làm ra phần mềm hack cảnh báo rằng nó cũng chỉ có sát xuất hoạt động là 30%, thường là người chơi phải thử đi thử lại để chạy nó. Và ngay cả sau khi người chơi khiến cho nó chạy, thì họ vẫn không có nhiều thứ để làm với phần mềm này ở hiện trạng thô sơ này. Nó chỉ cho phép người chơi quyền đọc/chép file tùy ý, nhưng nó không cho người chơi quyền tiếp cận tuyệt đối mọi chức năng của máy. Tức là tuy McDonald đã lấy được game P.T về máy, anh vẫn không thể vào game để chơi được vì quyền truy cập đã bị vô hiệu hóa, ít nhất là ở phiên bản thô sơ của phần mềm Jailbreak này.

Với các thông tin này, nhiều người cho rằng cộng đồng hack máy game sẽ bắt đầu tập trung vào tìm tòi và lấy phiên bản này làm nền móng để cải thiện và mở rộng khả năng hack của nó trong tương lai. Và dĩ nhiên thông tin này sớm muộn gì cũng sẽ vào tai của Sony và họ sẽ sớm đưa ra các phương thức an ninh mới dành cho các firmware về sau của PS5. Đây là một cuộc đua không có hồi kết giữa các công ty phát triển máy game và cộng đồng hacker. 

Tin khác:

- Bloodborne không nằm ngoài khả năng được làm thành phim lẻ, phim bộ

- Bethesda công bố kế hoạch cho sự kiện kỉ niệm 25th năm của dòng game Fallout

474 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo