Xuất hiện video chi tiết về các chức năng mới dành cho game PS1 trên PS4 và PS5

MuaGame.vn 2 năm trước 840 lượt xem

Cách đây vài giờ chúng tôi đã đăng tin về các chức năng Filter màn hình dành cho các tựa game PS1 đi kèm trong kho game PS Plus Premium. Và mới đây không lâu một video trình làng các mức phân giải mà người chơi có thể chọn sử dụng khi chơi các game PS1 trên máy Next-Gen đã được đăng tải. Nhưng trước khi nói về video, tựa game PS1 kinh điển Oddworld: Abe's Oddysee đã chính thức ra mắt trên PS Store phân vùng Malaysia, những ai mua game ở phân vùng này đã có thể trải nghiệm các chức năng đi kèm với hệ thống giao diện UI mới. Video nói trên được MP1st đăng tải, đội ngũ của trang báo này đã làm một video để cho mọi người thấy chi tiết hơn những chức năng đi kèm các tựa game PS1, bao gồm các Filter, độ phân giải đa dạng và chức năng cho phép người chơi save và load game bất cứ lúc nào khi chơi game thay vì phải tìm đến các điểm save nằm trong phiên bản gốc của game.

Video bắt đầu bằng việc so sánh các mức phân giải của game. Đối với Oddworld thì các mức phân giải bao gồm độ phân giải gốc của bản PS1, 1:1 Video, 4:3 - 16:10, 4:3 - 16:9 , mô phỏng pixel vức như bản gốc của game và Wide Zoom (kéo giãn hình ảnh cho vừa màn hình TV mà bạn sử dụng). 

Chức năng tuyệt nhất được thêm vào Oddworld trên hệ Next-Gen là khả năng cho phép người chơi save và load game bất cứ lức nào, bất cứ ở đâu mình muốn, và video trên cho ta thấy quá trình save/load mới này có thao tác nhanh cỡ nào. Sau khi mở giao diện UI save mới của game lên, bạn có thể chọn sử dụng nhiều file save khác nhau, và chúng load chưa tới 1 giây. MP1st cũng chỉ ra rằng nay bạn có thể bỏ qua khỏi xem các clip giới thiệu logo của công ty phát hành và studio phát triển, thậm chí là bỏ qua cả Main menu của game chỉ bằng cách load thẳng từ hệ thống save mới này. video cũng sử dụng chức năng Rewind cho mọi người xem, cho phép bạn "tua băng" lại một đoạn nào đó trong game.

Video kết thúc bằng việc giải thích rằng chúng là các bản port native lên PS4 và PS5, điều đó có nghĩa là bạn có thể tận dụng chức năng Cloud Save với dịch vụ PS Plus. Chúng cũng có thể cho bạn chọn hình ảnh background mà mình thích, như logo của game ngay trên Home screen của PS5. Nếu chỉ xét riêng game Oddworld: Abe's Oddysee thì Sony đã thực hiện khá tốt việc mô phỏng các game cổ điển trên hệ Next-gen, nhưng còn mọi người thì nghĩ sao? Đây vẫn chỉ là ý kiến riêng của chúng tôi. 

Tin khác:

- Danh sách game PS1 trong kho game PS Plus mới của phân vùng Châu Á đã được công bố

- Game PS1 trên PS5 và PS4 sẽ có chức năng Filter CRT và nhiều chức năng mới

840 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo