Youtuber nổi tiếng mua hết toàn bộ game Wii U và 3DS trện eshop trước khi chúng đóng cửa

MuaGame.vn 1 năm trước 292 lượt xem

 

Youtuber nổi tiếng The Completionists, tên thật là Jirard Khalil vừa đăng tải một video dành cho dự án mua hết toàn bộ các tựa game có trên eShop của Wii U và 3DS trước khi hai cửa hàng này đóng cửa vĩnh viễn trong thời gian sắp tới. Khalil cho biết kho tàng kĩ thuật số mà anh vừa gầy dựng này bao gồm 866 tựa game Wii U và 1547 tựa game 3DS.

Số Wii U game này bằng tổng cộng 1.2 TB, và số game 3DS tổng thành 267 GB, bao gồm cả DsiWare và các gói DLC. Toàn bộ số game này tốn hết 22.791 USD và tốn Khalil hết hơn 1 năm để sưu tầm hết toàn bộ. Khalil cho biết thêm kinh phí dành cho bộ sưu tập này đến từ các đồng tài trợ và anh sẽ đóng góp hết số game này cho Quỹ bảo tồn lịch sử Game (Video Game History Foundation), một tổ chức phi lợi nhuận với mục tiêu bảo tồn lịch sử của thế giới game.

Từ ngày 27/3 sắp tới, cả hai cửa hàng eShop của 3DS và Wii U sẽ chính thức ngưng hoạt động vĩnh viễn, từ đó đưa hết hơn 1000 tựa game digital trên eShop vào dĩ vãng. Tuy nhiên Nintendo cũng đã nhấn mạnh rằng tuy eShop của 3DS và Wii U sẽ hoàn toàn ngưng hoạt động, các dịch vụ online cơ bản của hai hệ máy này vẫn sẽ tiếp tục hoạt động. Chi tiết hơn là người chơi vẫn sẽ có thể tải lại những game và DLC mà mình đã mua trước đó, cũng như cập nhật các phần mềm,game trong máy và chơi online các tựa game Wii U và 3DS như bình thường. 

Khalil dùng thẻ eShop để nạp tiền vào account vì lí do ngân hàng có thể sẽ bày tỏ quan ngại khi tài khoản của anh liên tục bị trừ tiền. Điều này có nghĩa là anh đã phải mua tầm 464 thẻ eShop và nạp từng cái một vào account của từng hệ máy.

Tuy nhiên, trong quá trình đó, cả đội của The Completionist gặp chút vấn đề, đó là ví eShop chỉ được chứa 250 USD là cao nhất, tức là cả đội phải nạp, rồi mua game, rồi nạp, rồi mua game hơn 72 lần, Khalil còn nói vui là "Bởi vậy tôi mới nói là dự án này hơi bị ngớ ngẩn" trong video.

Tin khác:

- Ubisoft đang phát triển một công cụ AI để viết kịch bản

- Diễn viên Lance Reddick từng đóng Sylens và Zavala vừa qua đời

292 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo