Youtuber nổi tiếng VideogameDunkey mở studio phát hành game mới

MuaGame.vn 2 năm trước 236 lượt xem

Youtuber nổi tiếng Jason Gastrow, hay được đông đảo cộng đồng fan biết đến qua tên Videogamedunkey trên Youtube, hay gọi tắt là "Dunkey", vừa công bố rằng anh đang thành lập một công ty phát hành game có tên Bigmode.

 

Nếu có ai biết đến Dunkey thì chắc đều biết các video khá vui nhộn của anh, một trong số đó là video Dunkey đá xéo cái gọi là "Trung tâm luyện game" có tên 100 Thieves do Nadeshot, một game thủ esport chuyên về Call of Duty...bằng cách nào đó thành lập với kinh phí 50 triệu USD (theo lời của Nadeshot). 

Khi nói về việc thành lập Bigmode, Gastrow cho biết anh đã "Chán ngấy việc phải ngồi nhìn" và tin rằng anh có thể sử dụng các mối quan hệ của mình trong làng game và kinh nghiệm trong ngành phê bình, nhận xét game của anh để giúp đưa các nhà phát triển game Indie (studio làm game độc lập) có triển vọng ra thị trường và đến với cộng đồng game thủ.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến từ các nhà chuyên ngành và các nhà phát triển game đã bày tỏ sự nghi ngờ liệu Gastrow có thật sự đủ tố chất để điều hành một công ty phát triển game hay không (thật sự ra là hầu hết các ý kiến này mang tính xúc phạm Dunkey nhiều hơn là đưa ra các ý kiến,phê bình công bằng, khách quan), và còn cho rằng công bố của Dunkey có thể "ảnh hưởng xấu tới ngành phát hành game hiện đại". 

Gastrow thành lập Bigmode cùng với vợ của anh, Leah, hiện đang có tới hơn 7 triệu người đăng kí kênh Youtube Videogamedunkey của anh và tới hơn 1.3 triệu lượt follow trên trang Twitter của anh. Gastrow cho biết "Tôi đã làm Youtuber hơn 11 năm và một trong các yếu tố chính của kênh youtube của tôi đã luôn là việc đả kích các chiêu trò "vắt tiền" trong ngành game với những sản phẩm, ý tưởng vô hồn, bị công nghiệp hóa tới tận xương tủy và giúp đưa các sản phẩm thật sự có giá trị nghệ thuật trong làng game ra ánh sáng. Suốt nhiều năm, tôi đã luôn mày mò tìm tòi các tựa game indie hay nhất đang ẩn náu đâu đó ngoài kia và luôn cố giúp chúng có được danh tiếng mà chúng xứng có, và mang chúng tới tay của cộng đồng game thủ."

Anh nói thêm "Rất nhiều tựa game hiện đại có thể tái tạo lại trải nghiệm mà bạn từng có khi chơi những tựa game kinh điển trong quá khứ nhưng lại không biết cánh đưa chúng vào thành phẩm sau cùng một cách hiệu quả. Nhiều game thủ thực thụ ngoài kia đang bị chìm trong một đại dương làm từ vô số tựa game chỉ mang tầm "xêm xêm", không hay, nhưng cũng không dở. Và những tựa game hay thật sự thì luôn cần một sự trợ giúp để có thể được chú ý tới, nhất là khi chúng không phải do các ông lớn trong làng game phát triển hay phát hành. Tôi muốn Bigmode có thể đứng ra để làm người chứng nhận rằng "tựa game này rất đáng để chơi", và cái câu khen ngợi đó không phải là thứ mà bạn có thể dễ dàng nghe tôi nói đâu. Tôi đã chán phải ngồi ngoài cuộc và chờ các tựa game hay xuất hiện rồi. Giờ tôi muốn được nhập cuộc để giúp các tựa game hay đó đến được với cộng đồng game thủ"

 

Tin khác:

- Ted Lasso và đội tuyển AFC Richmond sẽ được vào FIFA 23

- Logitech công bố máy chơi game cầm tay G Cloud

236 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo